Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Xác định độ chịu bục cho bao bì giấy carton

Giấy carton là một loại giấy tái chế hay còn gọi là giấy tái sinh, chuyên dung để đóng gói bao bì sản phẩm kích thước lớn vì thế nó không h... thumbnail 1 summary
Giấy carton là một loại giấy tái chế hay còn gọi là giấy tái sinh, chuyên dung để đóng gói bao bì sản phẩm kích thước lớn vì thế nó không hoàn toàn mang các tính chất như các loại giấy nguyên sinh thong thường. Có nghĩa là các loại giấy này khi in sẽ dùng các máy in khổ lớn đòi hỏi giấy phải có độ bền nhất định để đảm bảo sau khi in giấy sẽ đạt được chất lượng tốt nhất. Như thế, các doanh nghiệp nếu muốn sử dụng loại giấy này làm bao bì cần hiểu rõ phương pháp xác định độ chịu bục theo những tiêu chuẩn thống nhất. Từ đó, họ có thể lựa chọn những loại carton từ nhà cung cấp giấy in chất lượng để bảo vệ sản phẩm của họ.

Khái niệm về độ chịu bục của bao bì giấy carton


Độ chịu bục của giấy nói chung dùng để chỉ áp lực lớn nhất tác dụng lên bề mặt mà giấy chịu được trước khi bục. Phương pháp này được thực hiện trong điều kiện thử tiêu chuẩn.

Nguyên tắc xác định độ chịu bục cho giấy carton


Lấy tấm giấy đặt trên một tấm màng ngăn có tính đàn hồi và được kẹp lại. Thủy lực của chất lỏng được bơm vào khiến cho màng ngăn phồng lên, và đến một thời điểm nào đó cho tới khi mẫu thử bục. Giá trị thủy lực lớn nhất chính là giá trị xác định độ bục của giấy.
Các thiết bị sử dụng để xác định độ bục của giấy carton là: Thiết bị kẹp, màng ngăn, hệ thống thủy lực, đồng hồ đo áp lực.

Cách thức thực hiện:


Các yêu cầu khi thực hiện công việc xác định độ bục:
+ Diện tích tấm giấy phải lớn hơn diện tích mẫu kẹp, tấm giấy dùng là mới hoàn toàn.
+ Đảm bảo các yêu cầu: Tấm giấy dùng để thực hiện không nhăn, không dính nước, không méo mó.
+ Thực hiện việc đo độ bục trong môi trường điều hòa tiêu chuẩn.


Tính toán kết quả:


Công thức tính toán chỉ số độ chịu bục của giấy carton: X = P/W
Trong đó: P: Độ chịu bục trung bình (kPa), W: Định lượng của mẫu ( g/m2)
Độ bục là một trong những tiêu chí xác định độ bền của giấy nói chung và giấy in nói riêng. Đây là chỉ số bạn có thể đòi hỏi những thông tin chính xác từ nhà cung cấp giấy in để xác định chất lượng giấy đó có phù hợp với mục đích sử dụng hay không?
Bạn có thể tham khảo gia may in canon 2900, canon 3300…trên Vmax.vn để có giá chính hãng tốt nhất nhé!!


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.