Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Tiết kiệm mực và giấy in bằng cách... đổi font chữ

Khi nghe qua sáng kiến này bạn có cho rằng nó không thiết thực không? Bởi vì bạn cho rằng chỉ bằng cách đổi phong chữ sẽ chẳng tiết kiệm đư... thumbnail 1 summary
Khi nghe qua sáng kiến này bạn có cho rằng nó không thiết thực không? Bởi vì bạn cho rằng chỉ bằng cách đổi phong chữ sẽ chẳng tiết kiệm được bao nhiêu so với thực tế. Tuy nhiên hãy thử, nếu bạn thay phông chữ Arial quen thuộc bằng các phông chữ mới là Ecofont hoặc Century Gothic sẽ giúp tiết kiệm mực và giấy in, giấy photo giá sỉ đáng kể đấy. Hãy cùng tìm hiểu và xem thử phương pháp này qua kiểm nghiệm có tác dụng thực tế như thế nào nhé!

Vậy dùng font chữ nào để tiết kiệm mực và giấy in hiệu quả?




Câu trả lời là font chữ Ecofont, nó được các nhà khoa học Hà Lan nghiên cứu với kết quả khá khả quan. Với đặc tính là “thủng” lỗ chỗ nên khi in bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều mực in nhưng vẫn đảm bảo đọc tốt.
Font chữ Century Gothic cũng được khuyến khích sử dụng cho mục đích in ấn. Nó được áp dụng đầu tiên ở ĐH Green Bay (Wisconsin (Mỹ)). Font chữ Century Gothic có kích thước nhỏ hơn Arial nên giảm tiêu tốn mực in đến 30% cùng một nội dung.

Thêm những gợi ý để tiết kiệm mực và giấy in



- Chỉ in những tài liệu thật sự cần thiết.
- Sử dụng cỡ chữ vừa phải, giảm rìa của tài liệu.
- In cả 2 mặt của 1 tờ giấy.
- Sử dụng những loại giấy in, giấy photo giá sỉ mỏng cho những tài liệu không thực sự quan trọng.
- Tái chế giấy thay vì vứt bỏ.
Ngoài đổi phông chữ, nếu thấy văn bản không đủ trên mặt giấy mà dư qua trang mới một đoạn bạn có thể thử giảm size chữ lại để căn chỉnh sao cho chỉ phải in một mặt giấy thôi. Như thế sẽ vừa tiết kiệm mực và giấy in, giấy photo giá sỉ vừa tiện cho bạn không phải lật qua lật lại các trang giấy gây khó chịu.
Lưu ý, chế độ in màu tốn lượng mực in rất lớn, cho nên đừng bao giờ chọn chế độ in màu khi mục đích của bạn là các bản in đơn sắc.
Bạn có thể tham khảo gia may in canon 2900 và các loại giấy in chất lượng trên vmax.vn để có giá tốt nhé!


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.