Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Cách in 4 trang nhỏ trên giấy A4 đơn giản

Tiết kiệm giấy in có lẽ luôn là một nhu cầu quan trọng của doanh nghiệp. Bạn đã được nghe nhiều cách tiết kiệm giấy in khác nhau, nhưng hôm... thumbnail 1 summary
Tiết kiệm giấy in có lẽ luôn là một nhu cầu quan trọng của doanh nghiệp. Bạn đã được nghe nhiều cách tiết kiệm giấy in khác nhau, nhưng hôm nay, bạn có thể biết thêm được một cách vừa giúp tiết kiệm giấy văn phòng, vừa biết thêm kỹ năng thao tác với máy in đó là in 2,4,6 mặt trang tài liệu lên cùng 1 mặt giấy A4 cho nhiều mục đích tiện lợi.

- Hướng dẫn cách in 1 mặt giấy 2 trang, 4 trang trong Words


Đối với nhiều người không thường xuyên in ấn thì khi in từ máy tính họ chỉ cần chọn biểu tượng máy in, nhấn nút in theo một chế độ đã được thiết lập sẵn. Nhưng nếu bạn muốn in 2 trang, 4 trang trên một mặt giấy in thì sẽ phải thực hiện thêm nhiều thao tác hơn. Cách in như sau:
Tại file words, nhấn tổ hợp phím Ctrl+ P để màn hình hiện ra bảng Setting máy in. Vào phân mục Pages per sheet để xổ chọn số trang in trên một tờ giấy in A4.

- Hướng dẫn cách in 1 mặt giấy 2 trang, 4 trang trong Excel


Tại file excel thì cách làm cũng tương tự bên words: Ấn Ctrl+P > Trong phần Setting chọn mục properties> ở phần pages setup/ page layout/ chọn số pages per sheet bạn muốn in.

Những lưu ý nhỏ khi in


Nếu có nhu cầu in thành sách thì bạn sẽ in các trang liên tiếp trên 1 tờ giấy, lúc gập đôi tờ A4 bạn sẽ đóng chúng thành sách. Chúng tôi khuyên bạn nên tính cách in các trang tương ứng trên sheet và bố trí chúng hợp lý để có thể gập 3-4 tờ thành một gáy sách để có đủ độ dày tránh bị rách gáy.
Ví dụ: Bạn chọn in (với giả sử 3 tờ được 1 gấp) trang 1và 6 trên 1 trang A4, tiếp đó là 2 và 5 rồi tới 3 và 4. Khi xếp chúng chồng lên nhau và gập đôi một lúc 3 tờ thì bạn sẽ được các trang in lần lượt từ 1-6 với cái gáy sách dày 3 tờ/ gấp. Hơn nữa, để thứ tự các trang đúng thì bạn cũng cần in và sắp xếp cẩn thẩn.
Cách in trên không phải chỉ dành cho in sách, mà nó còn áp dụng được khi in tất cả các tài liệu đóng cuốn. Điểm mấu chốt vẫn là thứ tự in và sắp xếp, chỉ cần nắm được nguyên tắc cơ bản như trên bạn sẽ làm được.

Với chi phí khá rẻ cho dòng máy in Laser đen trắng, giá máy in canon 2900 chỉ tầm hơn 2 triệu đồng, máy in canon 2900 vốn được đánh giá là dòng máy in bền bỉ, tính ổn định cao, tuổi thọ đảm bảo.



Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.