Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Chi phí văn phòng phẩm tưởng nhỏ mà không nhỏ

Trong thời buổi bão giá và lạm phát như hiện nay thì vấn đề tiết kiệm chi phí được rất nhiều doanh nghiệp kể cả các doanh nghiệp lớn đặt lê... thumbnail 1 summary
Trong thời buổi bão giá và lạm phát như hiện nay thì vấn đề tiết kiệm chi phí được rất nhiều doanh nghiệp kể cả các doanh nghiệp lớn đặt lên hàng đầu. Khi bàn về giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nói chung và tiết kiệm chi phí dùng cho chi tiêu văn phòng phẩm nói riêng, thì đôi khi người ta lại cho rằng chi phí cho văn phòng phẩm là không đáng nói vì đối với nhiều người những món đồ văn phòng phẩm nhỏ bé trên bàn làm việc không có giá trị nhiều và nhiều lúc bị lãng quên.
Chi phí cho văn phòng phẩm không hề nhỏ

Văn phòng phẩm có tốn nhiều chi phí ?


Tuy nhiên đó chính là lý do chính dẫn đến tiêu hao một phần không nhỏ tài chính của công ty mà rất nhiều nhân viên không ý thức được.
Hàng năm, các doanh nghiệp phải chi ra một số tiền không hề nhỏ cho mua sắm văn phòng phẩm nhưng không ít người lại quan niệm rằng tiền công ty là tiền chùa, và dùng lãng phí hoặc sử dụng nó với các mục đích cá nhân. Trong khi đó, đôi khi chỉ vì không biết cách tiết kiệm chi phí từ những thứ nhỏ nhặt nhất như văn phòng phẩm thì lợi nhuận của công ty sẽ thấp, dẫn đến hệ quả là việc chi tiêu cho những việc có lợi cho nhân viên như lương, thưởng, chi phí hoạt động, công tác cũng sẽ bị giảm đi.
Rất nhiều người làm việc ở văn phòng cho rằng văn phòng phẩm là những thứ nhỏ nhặt, chẳng đáng gì so với lợi nhuận và tài sản của doanh nghiệp. Vậy bạn thử cộng dồn những thứ gọi là “nhỏ nhặt” ấy xem có phải mỗi năm công ty phải chi trả cho khoản này một số tiền khổng lồ không. Để tiết kiệm, các dân công sở chỉ nên sử dụng văn phòng phẩm phải đúng mục đích, phù hợp với nhu cầu công việc trong công ty, không lãng phí và phải có ý thức giữ gìn cho các lần sử dụng sau và giữ gìn cho các đồng nghiệp khác.

Hãy chung tay tiết kiệm văn phòng phẩm cho doanh nghiệp bạn



Mỗi nhân viên văn phòng cần phải tự giác rèn luyện và nhắc nhở nhau nâng cao tinh thần vì lợi ích chung , tiết kiệm các chi phí như các loại đồ văn phòng phẩm: giấy, bút viết, bút tẩy, phong bì thư, băng dính, ghim, kẹp….nếu có thể dù là tài sản của mình hay là tài sản của Công ty. Hành động này dù là nhỏ nhặt những nó giúp ích rất lớn không chỉ giảm chi phí cho doanh nghiệp mà còn có tác dụng noi gương cho những nhân viên khác, đồng thời góp phần xây dựng nét văn hóa lành mạnh trong công ty, xây dựng một tập thể vững mạnh.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.