Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Cách bảo quản bút bi - món văn phòng phẩm không thể thiếu

Bút bi có vai trò không thể phủ nhận là một loại văn phòng phẩm vô cùng thiết yếu, tiện lợi và có độ bền cao, tuy vậy b út bi cũng rất dễ... thumbnail 1 summary

Bút bi có vai trò không thể phủ nhận là một loại văn phòng phẩm vô cùng thiết yếu, tiện lợi và có độ bền cao, tuy vậy bút bi cũng rất dễ bị hỏng nếu người dùng chủ quan hay không biết cách bảo quản tốt. Việc mực của bút bị khô và đóng cứng xung quanh đầu bi làm cản trở mực bi chảy ra khi viết là lỗi mà món văn phòng phẩm này thường mắc phải nhất.
Bút bi - món văn phòng phẩm thiết yếu

Nhược điểm của món văn phòng phẩm quen thuộc này


Chúng ta sử dụng bút bi hằng ngày như một loại văn phòng phẩm thiết yếu và không thể phủ nhận được sự tiện lợi của bút bi. Bởi vì viết chữ bằng bút bi rất đẹp và rõ nét nên cũng đi kèm một hệ quả là mực của bút bi không thể để được lâu, nếu trải qua một thời gian dài thì văn bản sẽ từ từ mờ dần. Do đó, bút bi không thích hợp để lưu trữ tài liệu dài lâu, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được giải thích là do mực bút bi được làm bằng thuốc nhuộm và dầu. Dầu sẽ từ từ bắt đầu khô đi và bay mực, các chữ viết tay sẽ trở nên nhạt dần. 
Bút bi cũng rất dễ bị khô mực nếu để tiếp xúc với môi trường không khí quá lâu, điều này đôi khi khiến bạn cảm thấy khó chịu vì vẫn còn mực khá nhiều mà bút không ra mực. Ngoài ra đầu bút bị cũng tương đối dễ hỏng khi bị va chạp hay rơi rớt.

Những lưu ý khi sử dụng bút bi tại văn phòng


Chúng ta đều biết ra bút bi khi không dùng đến thì nên được đậy nắp hoặc vặn nắp lại cẩn thận để tránh đầu bút bị va chạm, gây hỏng đầu bi hoặc mực ở đầu bi bị khô lại khi tiếp xúc với không khí quá nhiều.
Mực bút bi là hợp chất do dầu mè và dầu thông, dầu khoáng sản, nhựa cứng khác tổng hợp thành nên sẽ dễ bị khô, nếu gặp thời tiết lạnh dẫn đến viết không ra mực. Nếu gặp trường hợp này bạn có thể ngâm bút vào nước ấm, việc này sẽ làm mực chảy ra đều không bị khô và vón cục nữa, hoạt động tốt hơn.

Là loại văn phòng phẩm tiện lợi nhưng bởi tính chất nhỏ gọn của mình, bút bi rất dễ bị đánh rơi. Nên hạn chế bút bị rơi thẳng xuống đất, mặc dù nếu rơi khi không đậy nắp thì ngòi bút sẽ không bị hư hỏng, nhưng đầu bút bi nếu bị va đập mạnh với những vật khác thì sẽ có hiện tượng bị rò mực, nặng hơn là đầu bi sẽ rơi ra, sẽ phải thay đầu bi hoặc ngòi bút khác.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.