Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Cách chọn giấy in cho máy in laser màu

Máy in laser màu là máy in chuyên dùng cho in ấn bản test quảng cáo, in tài liệu có ảnh màu trong văn phòng. Việc chọn giấy in đúng cách ... thumbnail 1 summary
Máy in laser màu là máy in chuyên dùng cho in ấn bản test quảng cáo, in tài liệu có ảnh màu trong văn phòng. Việc chọn giấy in đúng cách sẽ giúp bản in có sự thể hiện màu tốt hơn, đảm bảo hoạt động in ấn của bạn.

Vậy nên sử dụng những loại giấy nào với máy in laser màu?


Hầu hết các loại giấy in đều có thể sử dụng được với máy in laser màu, ngoại trừ các loại giấy quá mỏng, quá dày hay loại giấy in làm từ chất liệu plastic vì nó dễ gây ra sự biến dạng. Đặc biệt, để biết loại giấy in nào phù hợp cho máy in bạn có thể tìm hiểu trong sách hướng dẫn và thông tin từ thông số kỹ thuật của máy đó.
Ngoài ra, máy in laser màu không phù hợp cho các loại giấy có chất dính trên bề mặt trước, trong và sau khi in hay cấu trúc các loại giấy cắt sẵn (dễ bị tách ra khi in gây kẹt giấy).

Có thể dùng giấy in ảnh cho máy in laser màu?


Câu trả lời là vẫn sử dụng được nhưng không được khuyến khích vì khi dùng với máy in laser nó không thể hiện màu tốt như máy in ảnh (in phun). Hơn nữa, bề mặt nhẵn bóng của giấy in ảnh có thể gây ra hiện tượng bụi mờ trên bản in.

Tôi có thể sử dụng loại giấy in của máy in phun mực, dùng để chuyển hình ảnh lên áo với máy in laser màu hay không?

Câu trả lời là không vì giấy in phun vì điểm nóng chảy chất nền có thể quá thấp không đảm bảo cho tiến trình sấy làm dễ xảy ra hiện tượng lem mực trên bản in.


Cách in trên những loại giấy rất dày, giấy khổ banner dài tới 1.2m một cách dễ dàng?


Đối với các loại giấy dày, máy in laser màu đã thiết kế khay giấy đa chức năng để việc cuốn giấy in vào máy dễ dàng và tránh bị kẹt giấy. Dùng khay đa năng để in các loại giấy dày trên 100gm2, giấy banner, và các loại phong bì. Để tránh bị cong giấy, bạn có thể mở khay đựng bản in ở phía sau máy.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.