Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Những đồ dùng văn phòng phẩm có thể tái chế sử dụng

Có thể bạn chưa biết nhưng chi phí chi tiêu cho văn phòng phẩm cúa doanh nghiệp là không hề nhỏ, để sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm, tiết... thumbnail 1 summary
Có thể bạn chưa biết nhưng chi phí chi tiêu cho văn phòng phẩm cúa doanh nghiệp là không hề nhỏ, để sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và còn chung tay bảo vệ môi trường, hãy tái chế những vật dụng văn phòng phẩm sau đây.
Văn phòng phẩm nào có thể tái chế ?
Các loại văn phòng phẩm có nhu cầu sử dụng cao
-  Giấy in
Giấy in  là loại văn phòng phẩm có lượng tiêu thụ thuộc hàng cao nhất ở văn phòng, vì giấy in có thể được dùng vào rất nhiều công việc khác nhau như in giấy tờ, in tài liệu, viết, vẽ… tất nhiên lúc này rát thải thừ giấy in sẽ cực kỳ nhiều, tuy nhiên bạn có thể tận dụng những tờ giấy đã in nhưng còn một mặt trắng để ghi chép, làm giấy nháp, hay in những tài liệu, nội dung ít quan trọng, chỉ để đọc, xem, nghiên cứu.
Đối với giấy đã in hai mặt, không thể ghi chép được nữa thì hãy cho chúng vào thùng tái chế hoặc máy nghiền giấy, để tạo ra các mảnh vụn dùng để lót đồ, chèn trong các thùng hàng tránh va đập hàng. Những mảnh giấy cỡ lớn thì có thể để giành cho việc gói đồ, bọc vật dụng khi cần thiết.
-  Bìa cứng
Bìa cứng cũng có thể dùng được vào nhiều việc khác sau khi đã hoàn thành công dụng chính của nó. Các tấm bìa các tông cứng có thể dùng để lót đồ, cắt ra lót ly, lót cạnh bàn ghế tủ. Còn các tấm bìa vở cứng có thể dùng để chèn vào cửa sổ chống đập cửa, hay kẹp vào rất nhiều nơi như kẹp phong bì cho phẳng, kẹp sổ tay cứng, giữ nếp; rất hữu ích nên đừng vội quăng chúng đi nhé.
- Vật dụng văn phòng nhỏ
Những vật dụng văn phòng phẩm nhỏ xinh như kim bấm, kẹp, thước, kéo... là những thứ có thể sử dụng nhiều lần, cho nên đừng vội vứt đi những món bạn nghĩ là đã cũ. Nếu chán, bạn có thể trao đổi đồ với đồng nghiệp để tạo sự mới mẻ cho đồ dùng văn phòng của mình

Đồ dùng cứng, khó phân hủy trong môi trường

- Hộp các-tông
Sau khi mua đồ dùng về, các hộp các-tông đừng nên vứt đi vội. Chúng có thể giữ lại dùng khi cần thiết. Hãy tái sử dụng chúng để vận chuyển hàng hóa khác, hay chuyển đồ dùng văn phòng phẩm đi các nơi. Hơn nữa, bạn có thể trang trí, vẽ màu sắc lên thùng các-tông đựng đồ đạc linh tinh trên bàn làm, rất gọn gàng và ngăn nắp.
-  Cặp đựng tài liệu nhựa
Nhựa bền vì thế rất khó phân hủy rác thải, nên những cặp đựng tài liệu sau một thời gian bị rách nhẹ, bung nút khóa, nếu không quá cũ, bạn có thể đựng bì thư nhỏ, giấy nháp, vài tài liệu mỏng, tài liệu tham khảo…
- Máy móc văn phòng
Máy văn phòng cũ: máy tính, máy in, máy photocopy... đã cũ hãy bán lại cho các cửa hàng thu mua đồ cũ tiết kiệm được khoản chi phí mua đồ mới, máy móc cũ vẫn bán được tiền đấy nên đừng vội quăng chúng ngay khi không còn dùng đến.
Hãy học cách tiết kiệm và bảo vệ môi trường làm việc, môi trường sống của bạn từ những vật dụng văn phòng phẩm bé nhỏ quanh bạn hằng ngày.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.