Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Mẹo tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm

Chúng ta thường có suy nghĩ chi phí văn phòng phẩm là những thứ nhỏ nhặt, không đáng kể trong chi phí duy trì cho hoạt độngcuar công ty. N... thumbnail 1 summary
Chúng ta thường có suy nghĩ chi phí văn phòng phẩm là những thứ nhỏ nhặt, không đáng kể trong chi phí duy trì cho hoạt độngcuar công ty. Nhưng không phải vậy, nếu sử dụng một cách hợp lý, có thể bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn cho chi phí này và sếp của bạn chắc chắn rất hài lòng vì điều đó.

1.Tiết kiệm giấy in:

Giấy in là vật dụng văn phòng phẩm phổ biến được dùng nhiều ở hầu hết các bộ phận trong công ty. Vì thế giấy in là vật dụng đầu tiên cần lưu ý sử dụng tiết kiệm với các mẹo sau:

-In 2 mặt cho 1 tờ giấy in:

Nếu là các tài liệu tham khảo hoặc lưu hành nội bộ không mấy quan trọng, hãy in chúng theo cách in 2 mặt để tiết kiệm được hơn 50% giấy in so với thong thường.
Ngoài ra, hãy giữ lại các tờ giấy đã in 1 mặt và sử dụng xong mà vẫn còn mới, cất chúng cẩn thận, tránh nhăn nheo hay ẩm mốc. Bởi vì bạn vẫn có thể tận dụng mặt còn lại để in cho các tài liệu tham khảo sau này mà không tốn 1 tờ giấy in mới.


-Kiểm tra văn bản trên máy tính thay vì in nháp:

Nhiều người có thói quen in nháp khi kiểm tra văn bản của mình, điều này cũng đúng vì đôi khi đọc bằng văn bản giấy sẽ rõ rang và dễ nhìn thấy lỗi sai hơn. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy tập kiểm tra văn bản trên máy tính, dùng chế độ Print Preview để xem lại tổng thể bản in từ canh lề, font, size chữ v.v…Như thế, bạn có thể sẽ không cần phải in đi in lại ra nháp nhiều làn nữa. Điều này sẽ giúp bạn tránh được lãng phí các tờ giấy in và cả mực in nữa.

2.Tái sử dụng ghim, kẹp:


Khi chúng ta muốn loại bỏ một tập giấy nào đó thì tốt nhất nên kiểm tra và gỡ hết những chiếc ghim, kẹp trên tập giấy. Nếu bạn vứt cả tập hồ sơ vào sọt rác thì thật là lãng phí, hãy tận dụng những chiếc ghim nếu như chúng vẫn còn sử dụng được, và giấy bạn có thể cất vào 1 nơi để bán.

3.Đổ mực máy in thay vì thay hộp mực:


Thường thì các nhà sản xuất khuyên người sử dụng máy in nên thay hộp mực để đảm bảo tuổi thọ máy và có được bản in đẹp nhất. Nhưng việc thay hộp mực sẽ tốn của bạn khá nhiều tiền nên nhiều đơn vị lựa chọn hình thức đổ mực cho máy in. Hiện nay, với công nghệ với việc đổ mực sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng bản in và giá thành rẻ hơn nhiều so với việc thay hộp mực. Tuy nhiên, phải chọn được đơn vị thay mực uy tín mới có thể đảm bảo chất lượng.

Cách mẹo để tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm trên đây rất đơn giản và dễ thực hiện phải không? Nếu bạn áp dụng thử nó trong một thời gian, bạn sẽ bất ngờ về số tiền cũng như thời gian công sức mà bạn sẽ tiết kiệm được đấy. Chúc các bạn giảm được thạt nhiều chi phí văn phòng phẩm không cần thiết nhé!!

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.