Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Bảo quản và sử dụng đúng cách giúp tăng tuổi thọ máy in

Khi mua sắm máy in chắc hẳn các bạn luôn đặt ra tiêu chí chọn mua máy in bền bỉ, bởi đâu ai muốn máy in của mình luôn xảy ra sự cố, phải sử... thumbnail 1 summary
Khi mua sắm máy in chắc hẳn các bạn luôn đặt ra tiêu chí chọn mua máy in bền bỉ, bởi đâu ai muốn máy in của mình luôn xảy ra sự cố, phải sửa chữa thay thế thường xuyên, vừa tốn tiền vừa mất thời gian, công sức. Tuy nhiên dù máy in có được sản xuất chất lượng mấy đi nữa, nếu không biết cách sử dụng và bảo quản, vô tình bạn cũng khiến máy in gặp lỗi và xuống cấp nhanh chóng. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu các cách bảo quản máy in sao cho máy in sử dụng bền bỉ hơn sau đây:

Bào vệ máy in từ trong lẫn ngoài



Đầu tiên, vị trí đặt máy in cần bố trí ở nơi bằng phẳng, thoáng mát, tránh xa các nguồn nhiệt cao (nắng, nóng, dưới máy móc phả hơi nóng...), tránh nơi ẩm ướt (chỗ pha cafe, chậu cây, cửa sổ...), dậy cáp máy in quấn gọn gàng, không đặt lung tung dễ đứt gãy dây. Với hộp mực in, không nên để lâu ngoài không khí dễ bị khô (mực nước), bị ẩm (mực bột)..., tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. 
Thứ hai, cách thức vệ sinh máy cũng quan trong không kém, cứ cách hàng tháng bạn nên vệ sinh sạch bụi bẩn, bụi mực khô tích tụ trong máy. Nếu không tự vệ sinh máy được, hãy liên hệ trung tâm bảo hành, các đơn vị kỹ thuật uy tín làm giúp, tránh tháo hết các bộ phẩn máy ra gây hư hỏng. Lưu ý nếu máy đang in đừng nên tắt đột ngột, máy chưa có đủ thời gian đóng máy, còn hở hộp mực sẽ bị khô. 

Sử dụng sản phẩm đi kèm tốt nhất cho máy in



Hai vật dụng liên hệ mật thiết tới máy in là giấy in và mực in. Giẩy in cần mua định lượng giấy theo đúng qui định của nhà sản xuất để tránh kẹt giấy và cho chất lượng bản in tốt nhất. Giá giấy in hiện nay rất đa dạng, tuy nhiên không nên vì tiết kiệm mà mua các loại giấy giá quá rẻ kém chất lượng sẽ gây lỗi làm giảm tuổi thọ máy in.
Đối với mực in, nên chọn mực in chính hãng của máy là tốt nhất, hoặc nếu để tiết kiệm cũng có thể dùng mực in tương thích từ các công ty uy tín.
Mục in tốt không bị rò rỉ hay chảy mực, không làm mòn các thiết bị điện tử trong máy. Nếu đổ mực đúng cách máy sẽ bền bỉ, hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ sử dụng máy.
Hộp mực máy in canon 2900 đáp ứng được tất cả yếu tố trên, vì thế, máy in canon 2900 vẫn luôn rất được ưa dùng tại thị trường Việt Nam. Giá máy incanon 2900 cũng khá hợp lý, chỉ tầm hơn 2 triệu là bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy in bền đẹp.
Trên đây là các gợi ý sử dụng và bảo quản máy in tốt nhất để giúp kéo dài tuổi thọ máy in. Hy vọng bài biết sẽ giúp các bạn hiểu hơn và có cách bảo quản máy in tốt hơn.


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.