Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Cùng tìm hiểu về văn phòng phẩm bìa còng

Việc giấy tờ, sổ sách các loại chất đống bừa bộn ở các văn phòng không phải là hình ảnh xa lạ. Các loại văn bản, hợp đồng này nếu không đ... thumbnail 1 summary

Việc giấy tờ, sổ sách các loại chất đống bừa bộn ở các văn phòng không phải là hình ảnh xa lạ. Các loại văn bản, hợp đồng này nếu không được sắp xếp cẩn thận và khoa học sẽ dẫn đến việc lẫn lộn và rất khó tìm kiếm khi cần thiết. Vì vậy để lưu trữ những tài liệu này khoa học và gọn gàng, nên sử dụng đến bìa còng, đây là loại văn phòng phẩm phổ biến và có thể mua được ở bất kỳ cửa hàng văn phòng phẩm giá rẻ tại tphcm nào.

Bìa còng là gì?


Bìa còng có dạng bìa cứng với kích thước lớn để lưu trữ giấy tờ, tài liệu bên trong, bên ngoài bìa còng thường làm bằng nhựa hoặc simili giả da chống thấm nước. Có nhiều loại bìa còng thông dụng như bìa còng dạng hộp, bìa còng kiếng, bìa còng ngang, bìa còng đứng,... Đều phục vụ một nhu cầu chung là lưu giữ tài liệu. 
Bìa còng cũng rất đa dạng về chủng loại

Bìa còng thường được thiết kế chắc chắn, bên ngoài là hoa văn sắc nét hoặc giả da trơn với nhiều màu sắc khác nhau để dễ phân biệt. Bên trong có còng chắc, giữ nhiệm vụ đóng, giữ hồ sơ ngay thẳng, được phủ lớp chống oxy hóa bề mặt tránh bị gỉ. Có nhiều loại bìa còng với kích thước và dung lượng lưu trữ khác nhau. Loại phổ biến trên thị trường văn phòng phẩm là bìa còng có gáy loại 50mm A4 có thể lưu tối đa 330 tờ A4 và có thanh kèm giữ hồ sơ và bút bi Thiên Long không bị bung ra khỏi còng.

Sử dụng bìa còng như thế nào ?


Bìa còng có tấm lớp da mỏng bọc bê ngoài nên gấp lại theo nếp trước khi gắn còng. Cần gắn chặt và chính xác khớp gấp, để bìa chắc chắn hơn. Sau đó khi gắn còng vào trong từng hộp nên gắn đúng chiều còng, gắn phần ít còng hướng về phía mặt sau của bìa để có thể giữ tài liệu tốt nhất. Phần còng có độ cong cao hơn sẽ hướng về phía mặt trên của hộp, nên trước khi cho còng vào hộp, cần gạt thẳng đứng bìa ra, rồi tách cọng tra vào hộp bìa. Khi tra còng vào khe ở miếng thép trên hộp và ấn mạnh vào đến khi nghe tiếng "cạch" là xong. Nếu còng có thể giữ hai mặt của bìa không bị hở ra là đã thành công. Lúc cần lưu giữ giấy tờ chỉ cần lồng bìa lỗ vào còng mà thôi.
Cách thức hết sức đơn giản tạo ra bìa còng phải không? Hy vọng đây sẽ là dụng cụ văn phòng phẩm hỗ trợ tốt cho công việc văn phòng của bạn.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.