Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Những vấn đề về mực in và giấy in cần lưu ý khi sử dụng

Bạn nghĩ chỉ cần có một chiếc máy in tốt là đã có thể in ra bản in đẹp. Tuy nhiên không hẳn vậy, chất lượng bản in và độ bền máy in đó c... thumbnail 1 summary

Bạn nghĩ chỉ cần có một chiếc máy in tốt là đã có thể in ra bản in đẹp. Tuy nhiên không hẳn vậy, chất lượng bản in và độ bền máy in đó còn phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn sử dụng giấy in và mực in như thế nào nữa. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng mực in và máy in dưới đây để có lựa chọn tốt nhất nhé!!

Về giấy in

1.       Sử dụng giấy in đúng chuẩn:

Với máy in văn phòng thong thường bạn nên sử dụng giấy in có định lượng từ 70gsm trở lên, không nên vì tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm trước mắt và thiệt hại lớn về sau. Bởi vì giấy in quá mỏng có thể gây ra tình trang kẹt giấy, làm hỏng và giảm tuổi thọ máy in, tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc nhiều hơn chi phí bạn đã tiết kiệm khi mua giấy in mỏng giá rẻ rất nhiều lần.

2.       Bảo quản giấy in đúng cách:

Tùy tình hình thời tiết nói bạn sống, hãy chọn cho mình một cách bảo quản giấy in hiệu quả nhất. Tránh để giấy in bị ẩm, bụi bám qua nhiều sẽ dễ gây ra lỗi bản in. Nếu bạn mua giấy với số lượng lớn để tiết kiệm thời gian và công sức mỗi lần mua, bạn nên có tủ để giấy kín đáo và khô thoáng, mỗi lần in bạn chỉ cho giấy vào khay số lượng vừa đủ.

3.       Xử lý máy in bị kẹt giấy đúng cách:

Cho dù bạn có sử dụng giấy in đúng chuẩn, thì thỉnh thoảng khi sử dụng lâu ngày, trục kéo giấy của máy in cũng có thể bị mòn và khéo giấy không còn chuẩn nữa, gây ra tình trạng kẹt giấy.
Trong trường hợp máy in bị kẹt giấy, bạn hãy nhanh chóng tắt máy in, tháo nguồn và mở hộp mực ra. Sau đó mới nhẹ nhàng gỡ tờ giấy bị kẹt cũng các mảnh vụn nếu có ra khỏi máy. Lưu ý: Tránh kéo mạnh giấy ra khỏi máy khi chưa tháo nắp hộp mực ra vì dễ gây rách bao lụa, dẫn đến các lỗi nặng hơn.

4.       Lựa chọn giấy tiết kiệm mực in:

Nếu dung máy in phun có thể bạn sẽ cần loại giấy thấm mực hơn một chút để tránh mực chưa khô kịp bị lem ra ngoài. Tuy nhiên thong thường, chỉ nên dùng giấy hút mực in vừa đủ thì sẽ giúp tiết kiệm mực hơn.

Về mực in

Để giúp tiết kiệm mực in, bạn có thể điều chỉnh thông số mực in theo độ đậm nhạt sao cho phù hợp. Nếu không phải là bản in quan trọng, bạn có thể chỉnh độ phân giải thấp xuống, tăng brightness, giảm contrast để giảm lượng mực in tiêu hao hơn.
Nếu dùng loại máy in phun, nhưng thỉnh thoảng bạn mới in vài trang, thì việc phải thay hộp mực thường xuyên là chuyện không có gì khó hiểu. Nguyên nhân chính của việc này là cứ mỗi lần đầu mực in phun bị khô, thì máy in sẽ tự động tiến hành thao tác lau sạch nó, bằng cách phun ra một ít mực rồi chùi đầu phun vào miếng xốp. Vì thế, nếu bạn để cho đầu phun thường xuyên bị khô hay bẩn, bạn sẽ tiêu tốn một lượng mực đáng kể cho việc này. Cách tốt nhất là thỉnh thoảng bạn nên in một ít, để giữ cho đầu phun được sạch sẽ, và không tạo ra lớp mực khô ở trên đó.


Trên đây là một số lưu ý vê mực in và giấy in để có bản in đẹp, tiết kiệm chi phí và giúp sử dụng máy in hiệu quả hơn. 

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.