Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Mách một số cách bảo quản giấy tờ hiệu quả

Các giấy tờ quan trọng chủ yếu được in từ các loại giấy in thông thường như hợp đồng, giấy cam kết… hoặc từ các loại giấy in chuyên dụng ... thumbnail 1 summary
Các giấy tờ quan trọng chủ yếu được in từ các loại giấy in thông thường như hợp đồng, giấy cam kết… hoặc từ các loại giấy in chuyên dụng như chứng minh thư, hộ chiếu, bằng lái xe, giấy khai sinh. Vì thế, việc bảo quản những loại giấy tờ này cũng không phải là một việc đơn giản.
Trước đây, phương pháp ép dẻo là cách được dùng nhiều để bảo quản giấy tờ nhưng hiện nay một số loại giấy tờ như CMND, bằng lái xe mất giá trị khi ép dẻo vì nhiều lý do. Các loại giấy tờ cũng quan trọng không kém như giấy quyền sở hữu nhà đất, bằng khen, giấy khen, hồ sơ… cũng không thích hợp cho việc ép dẻo. Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng những phương pháp bảo quản sau đây

Sau đây là một số gợi ý giúp bạn bảo quản giấy tờ an toàn hiệu quả.


Sử dụng dịch vụ bảo quản giấy tờ quan trọng của ngân hàng


Tại nhiều ngân hàng hiện nay đã có thêm dịch vụ lưu giữ và bảo quản tài sản quý, giấy tờ quan trọng cho những khách hàng có nhu cầu. Bạn có thể an tâm về mức độ an toàn và tuyệt mật của giấy tờ bởi ngân hàng đã nghiên cứu sử dụng cách bảo quản phù hợp với nhiều loại giấyin. Hơn nữa, bạn sẽ không tốn chi phí cho việc trang bị két sắt, thiết bị chống trộm, chống lửa… tại nhà.
Việc sử dụng dịch vụ này thủ tục không quá phức tạp. Ngân hàng nhận giữ các loại tài sản: vàng, bạc, kim cương, đồ trang sức, tài sản thuộc dạng không tiêu hao, hoặc các giấy tờ sở hữu nhà, cổ phiếu, trái phiếu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, hợp đồng… Đặc biệt, không nhận lưu giữ các loại tài sản cấm, giấy tờ trái pháp luật.

Những cách bảo quản giấy tờ tại nhà


Với nhiều loại giấy tờ và tài sản quý thì một chiếc két sắt chống nước, chống lửa là lựa chọn vô cùng hợp lý.
Vì giấy tờ quan trọng của bạn chủ yếu trải qua in ấn từ các loại giấy in nguồn gốc từ bột gỗ nên nấm mốc dễ tấn công, gây hư hại hoặc mất giá trị sử dụng. Hãy cẩn thận cho chúng vào túi đựng chuyên dụng, hút chân không trước khi cho vào két bảo quản. Nên chọn vị trí hợp lý, tránh nơi có độ ẩm cao khi đặt két sắt.


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.