Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Làm thế nào để tẩy vết mực bút bi khó chịu ?

Khi dùng bút bi có lẽ không ai tránh khỏi việc chiếc áo yêu quý của mình bị dính vài vết mực khó chịu, vì mực but bi Thien Long rất mau kh... thumbnail 1 summary
Khi dùng bút bi có lẽ không ai tránh khỏi việc chiếc áo yêu quý của mình bị dính vài vết mực khó chịu, vì mực but bi Thien Long rất mau khô nên chúng bám dính lên áo cực mạnh. Tuy nhiên vẫn không thể ngưng sử dụng chúng vì sự tiện lợi của món đồ này, nhưng nếu biết cách xử lý thì vấn đề này cũng không quá phức tạp. Hãy cùng xem các cách tẩy vết mực bút bi dính trên quẩn áo sau đây.

Đối với các đồ dùng (vải, quần áo, khăn...) thường ngày


Để tẩy vết mực bút bi dễ dàng, bạn hãy dùng các chất có cồn. Ví dụ như nước Aceton thường dùng để rửa sơn móng tay, các loại keo xịt tóc và đơn giản nhất là rượu trắng. Thấm một chút lên vết mực rồi dùng băng dính dán lên đó. Sau một thời gian, mực sẽ bám dính vào băng dính, sau một khoảng thời gian bạn chỉ cần lột băng dính ra là tẩy được vết mực bút bi cứng đầu.
Mực bút bi thường rất khó giặt sạch bằng cách thông thường
Nếu không có chất rượu, hãy vắt chanh ngâm đồ dùng một lúc rồi giặt lại với xà phòng. Hoặc cồn 90 độ đổ lên vết mực, nhưng cách này dễ làm mỏng mòn lớp vải. Nếu gia đình có các loại nước tẩy chuyên dụng như javel, corretor cũng có thể sử dụng ngâm vết mực bút bi, nhưng lưu ý không dùng cho đồ quá mỏng sẽ dễ bị hư hỏng đồ.


Các cách tẩy vết bút bi dính trên bề mặt giấy


Cách thứ nhất, dùng một đầu lưỡi dao lam, dùng loại hơi cùn đã được sử dụng, cạo nhẹ, khéo léo nét chữ đã viết sai, muốn xóa bỏ trên giấy, cạo nhẹ nhàng nhưng dứt khoát để tránh mực lan ra vùng khác. 
Cách hai, sử dụng loại tẩy chuyên dụng tẩy mực của nước ngoài (Đức, Nhật, Thái Lan), tẩy nhẹ nhàng là có thể sạch, đến các đại lí, cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm tphcm lớn thường có bán. 

Cách ba, có thể dùng mực cacbon, mực dầu, mực nhớ dòng, đè chồng lên vết chữ bút bi để xóa. Với giấy vở thường mỏng nhẹ nên không dùng các chất lỏng tẩy mạnh như trên đồ dùng gia đình được, cần tẩy nhẹ nhàng để tránh rách giấy và mòn lớp giấy vở. 

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.