Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Hướng dẫn sử dụng máy in đúng cách cho nhân viên văn phòng

Ký năng in ấn là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu của dân văn phòng, thế nhưng nhiều người tuy biết cách in ấn nhưng lại không biết s... thumbnail 1 summary
Ký năng in ấn là một kỹ năng quan trọng không thể thiếu của dân văn phòng, thế nhưng nhiều người tuy biết cách in ấn nhưng lại không biết sử dụng máy in thế nào cho đúng để cho ra bản in chất lượng tốt nhất mà lại vừa đảm bảo độ bền máy in theo thời gian.

Vậy nên, hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn nhân viên văn phòng hiểu ý nghĩa và tùy chọn bản in hiệu quả sau:

Một số hướng dẫn sử dụng máy in cơ bản


- Mở tài liệu cần in > Nhấn tổ hợp phím ctrl +P (hoặc chọn biểu tượng máy in trên file).
- Các chức năng tùy chọn cơ bản có thể sẽ được sử dụng:
+ Copies: Chọn số lượng bản in bạn muốn in
+ Printer Properties: Tùy chọn chất lượng bản in trong Tab Quality (Standard (chất lượng thường) hay chế độ Draft (chất lượng bản nháp)) và Water Mark (chữ ký chìm).
+ Print All Pages: Tùy chọn in tất cả các trang của văn bản hoặc Print Curent Page (chọn in chỉ vài trang, sau đó đánh số trang để in như 3-5,… vào dòng Pages)
+ Print One Sided (in 1 mặt) hoặc Print on Both Sides (in 2 mặt giấy, tích hợp ở dòng máy in với tính năng in duplex)
+ Collated (in theo tập): Chức năng này dùng để đóng sổ luôn 1 tập văn bản khi muốn in với số lượng lớn hoặc in theo từng trang.
+ Portrait/ Lanscape Orientation: Chọn in dọc hay in ngang cho văn bản.
+ A4/ Letter: Chọn khổ giấy in cho mục đích in ấn như: A4 hoặc A3 (tùy mã máy in có hỗ trợ)
+ Magins: Lựa chọn căn lề cho bản in, ví dụ Normal với căn lề 4 bên 1” hoặc Narrow căn lề 4 bên 0,5”,…
+ Page per sheet: Lựa chọn in gộp trang trong một page (tùy nhu cầu).
Thật ra chỉ cần bạn hiểu được ý nghĩa các ký hiệu để điều chỉnh trước khi in cho phù hợp là bạn đã có thể có được một bản in như ý, không phải in đi in lại nhiều lần tiết kiệm được rất nhiều giấy văn phòng.

Canon cũng có các dòng máy in laser đơn sắc rất tốt như: máy in canon LBP 2900, canon 3300…là các dòng có hộp mực lớn, chi phí thay mực và thay linh kiện rẻ rất được ưa thích ở Việt Nam dùng cho văn phòng nhỏ. Nếu có nhu cầu mua máy in bạn có thể tham khảo giá máy in canon 2900 trên Vmax.vn.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.