Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Một số cách tiết kiệm giấy in đơn giản mà hiệu quả

Chi phí in ấn luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp, khi nhân viên thì cho rằng đó là con số nhỏ và sử dụng lãng phí thì chủ doanh ng... thumbnail 1 summary
Chi phí in ấn luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp, khi nhân viên thì cho rằng đó là con số nhỏ và sử dụng lãng phí thì chủ doanh nghiệp lại phải chịu một khoảng chi phí nặng nề hàng tháng. Trong đó, sử dụng giấy in sao cho tiết kiệm là những việc làm nhỏ nhặt nhưng sẽ giúp doanh nghiệp giẩm bớt rất nhiều gánh nặng trong chi phí in ấn. Nào, hãy cùng tìm hiểu xem cách nào để tiết kiệm giấy in đơn giản mà hiệu quả nhé:

Sử dụng thành thạo các thiết bị in:


Nên cài đặt máy in ở chế độ in nháp (draft mode) hoặc thu nhỏ nhiều trang vào một tờ giấy để tiết kiệm giấy in và mực in.
Lưu ý chọn đúng khổ giấy in trong phần cài đặt bản in trước khi in sao cho khớp với khổ đã chỉnh ban đầu, vì thong thường máy in sẽ mặc định in khổ Letter thay vì khổ giấy in A4 mà ở Việt Nam đang sử đụng. Khổ A4 dài hơn, chứa được nhiều dòng hơn. Bạn cũng có thể giảm lề giấy mặc định, kích thước font chữ và khoảng cách dòng để chứa nhiều văn bản hơn nữa trên một trang.


Kiểm tra tài liệu trước khi in:


Đừng quên nút “Print Review” mỗi lần chọn in để xem lại tổng thể bản in một lần nữa. Nó giúp người sử dụng không phải in đi in lại chỉ vì một lỗi sai nhỏ không đáng có như độ cân bằng, phông chữ, lỗi format… Ngoài ra, khi xem tổng thể, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy những đoạn lỡ cỡ có thể gom gọn và cắt giảm.

Sử dụng 2 mặt:


 Đối với những tài liệu chỉ dùng thể tham khảo, bạn có thể chọn in 2 mặt để tiết kiệm được 50% giấy in. Nếu máy in của bạn có sẵn chức năng in 2 mặt thì quá dễ dàng, nếu không bạn có thể áp dụng theo cách cách in 2 mặt cho máy in 1 mặt trên mạng có hướng dẫn. Ngoài ra, đối với những tài liệu tham khảo đã in 1 mặt trước đó không sử dụng nữa, bạn có thể giữ lại và cho in lên mặt sau, như thế cũng giúp bạn không tốn thời gian hiệu chỉnh in 2 mặt và lại không măt sthoiwf gian lật qua lật lại để đọc 2 mặt giấy.


Mua nhiều định lượng giấy khác nhau:


Mỗi văn phòng nên mua nhiều loại giấy khác nhau, dày và mỏng, giấy thường và giấy tốt từ các công ty giấy khác nhau và phân chia sử dụng cho từng loại tài liệu từ quan trọng đến tham khảo (Tuy nhiên tuyệt đối không mua giấy quá mỏng, kém chất lượng). Với tài liệu quan trọng hãy in giấy đắt tiền với định lượng lớn, cứng đẹp. Đối với tài liệu tham khảo như đã nói trên có thể tận dụng giấy đã in 1 mặt hoặc dùng loại giấy rẻ tiền có định lượng mỏng. Tuy nhiên cũng không nên chọn mua và sử dụng giấy quá mỏng, vì có thể gây ra tình trạng kẹt giấy in có hại cho máy.

Khay cho giấy tái chế:


Cần có hai khay đựng tài liệu qua sử dụng, gồm 1 khay cho giấy chứa những tài liệu in sai mà bạn còn có thể tái sử dụng một mặt nữa và 1 khay cho giấy hoàn toàn hết giá trị. Đây là nguồn nguyên liệu rác thải hoàn toàn có thể tái chế và sử dụng.

Tăng cường sử dụng phương tiện thay thế:


Thay vì tài liệu thường được in ra và fax, bạn có thể scan rồi email. Với những bạn thích in tải những tài liệu trên mạng về đọc, hãy chọn mua một quyển ebook , về lâu dài sẽ tiết kiệm tiền in ấn và giảm thiểu vận dụng tài nguyên sử dụng để làm ra giấy.
Ngoài ra, cũng nên chọn các dòng máy in bền, linh kiện thay thế có sẵn không khó tìm, chi phí thay linh kiện rẻ tương tự máy incanon LBP 2900 cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí về lâu về dài đấy.



Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.