Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Tổng thể quy trình tái chế giấy in

Tiết kiệm giấy là bảo vệ môi trường- bạn đã biết chưa?? Bởi vì giấy được làm chủ yếu từ nguyên liệu bột gỗ của các cây rừng. Vì thế, càng n... thumbnail 1 summary
Tiết kiệm giấy là bảo vệ môi trường- bạn đã biết chưa?? Bởi vì giấy được làm chủ yếu từ nguyên liệu bột gỗ của các cây rừng. Vì thế, càng nhiều giấy in được sử dụng là càng nhiều cây rừng bị đốn hạ. Dù các công ty sản xuất giấy đều có trồng rừng nguyên liệu nhưng trong thực tế diện tích rừng càng suy giảm. Vì vậy, cần có các biện pháp giúp tiết kiệm giấy để bảo vệ môi trường, và tái chế giấy là một biện pháp khá hữu hiệu. Để hiểu rõ hơn, chúng tôi giới thiệu sơ lược về quy trình tái chế giấy in như sau:

1. Thu gom:


Giấy in để tái chế yêu cầu được giữ sạch sẽ, tránh lẫn tạp chất, bụi bẩn, nhựa, kim loại…vì nếu lẫn các chất đó, giấy không thể tái chế được mà chỉ có thể xử lý bằng cách đốt hoặc đem chon.


2. Quy trình tạo bột giấy:


Giấy in sau khi thu gom được chuyên chở đến nhà máy, tại đây giấy được đưa lên một băng chuyền, bằng chuyền này đưa giấy lần lượt cắt thành miếng nhỏ và cho vào hỗn hợp với nước và hóa chất. Trong hỗn hợp giấy được đun nóng sẽ nhanh chóng bị đánh tơi tạo thành hỗn hợp bột giấy quánh dẻo.
Phần bột này sẽ tiếp tục được đưa qua một sàn để lọc ra các các mẫu tạp chất còn chưa hòa tan.

3. Quy trình tái chế giấy:


-Làm sạch: Bột sẽ được làm sạch trong những ống hình nón nhờ tái chế giấychuyển động lắc, các tạp chất nặng như kim kẹp, đinh ghim… sẽ bị đánh văng khỏi nón và rơi xuống đáy ống. Tạp chất nhẹ bị gom vào giữa nón và sẽ đươc loại ra.
-Tẩy mực: trong quá trình này, người ta sục một số loại hóa chất vào trong bột, chất hoạt động bề mặt này sẽ tách mực in và băng dính ra khỏi bột rồi tạo thành những bọt khí đây lên bề mặt. Lớp bọt khí này sẽ được loại đi, chỉ giữ lại phần bột sạch sẽ bên dưới để tiếp tục tái chế.
-Nghiền: trong quá trình nghiền bột được dồi dập cho xơ sợi bong lên. Nếu trong bột có nhiều bó sợi lớn cũng sẽ được nghiền cho tơi và tách biệt nhau.
-Tẩy màu: dùng hóa chất tẩy màu và mực in còn bám lại trong bột.
- Tẩy trắng: tùy nhu cầu mà nhà sản xuất có thể dùng thêm hóa chất tẩy trắng cho bột giấy tái chế.
- Xeo giấy: đây là công đoạn quan trọng nhất của cả quá trình tái chế giấy. Tại đây bột giấy sẽ được trộn với nước, hóa chất và xơ sợi nguyên sinh (nếu muốn mịn hơn) rồi đưa vào băng chuyền xeo từ khâu phun bột, lọc nước, ép và sấy khô tạo thành những tờ giấy hoàn chỉnh.
Sau cùng, tờ giấy thành phẩm sẽ được cuộn vào một trục lăn thật lớn và rời khỏi máy xeo. Trục cuốn này có thể rộng tới 9-10 m và nặng gần 20 tấn!
Từ các cuộn giấy lớn này, các nhà sản xuất có thể cắt thành các tờ giấy in với các kích thước như mong muốn từ A0-A5. Giấy sau khi cắt tùy vào công ty giấy sẽ đóng gói hoặc chở trực tiếp đến các nhà máy để gia công thành các sản phẩm như bao bì, túi giấy…
Nếu bạn có nhu cầu mua máy in hóa đơn mới, bạn có thể tham khảo trang vmax.vn để có được mức giá chính hãng tốt nhất. Ngoài ra, tráng web cũng bán các loại máy in, văn phòng phẩm, giấy in…bạn cũng có thể tham khảo giá, gia may in canon 2900, giá giấy in …và đặt mua trực tiếp cho tiện.



Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.