Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về kích thước khổ giấy A4

Không chỉ dân văn phòng, mà hầu hết mọi người đều từng tiếp xúc và sử dụng các loại giấy A4 trong đời sống hàng ngày, từ công văn, tài liệu... thumbnail 1 summary
Không chỉ dân văn phòng, mà hầu hết mọi người đều từng tiếp xúc và sử dụng các loại giấy A4 trong đời sống hàng ngày, từ công văn, tài liệu, thong báo, văn bản…Tuy nhiên người ta lại không hiểu tại sao khổ giấy này lại thong dụng như vậy, và từ đâu mà có khổ giấy A4? Nếu bạn cũng thắc mắc như trên, hãy tham khảo bài viết sau về quy định kích thước khổ giấy A4 thường dùng:

Tiêu chuẩn kích thước khổ giấy


Ngày nay trên thế giới hai tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến và gần như được mặc định là chuẩn chung cho tất cả các quốc gia là hệ thống tiêu chuẩn của Tổ chức tiêu chuẩn thế giới ISO (qui chuẩn các loại khổ giấy A4, A3, B3, C3….) và hệ thống tiêu chuẩn được sử dụng ở khu vực Bắc Mỹ (qui chuẩn cho khổ letter, legel, ledger, …).
Hai hệ thống tỷ lệ này đã được áp dụng vào phần lớn các ứng dụng văn phòng phẩm (word, excel,…) và các thiết bị in ấn, photo.

Tiêu chuẩn kích thước khổ giấy theo ISO


Tiêu chuẩn quốc tế ISO là tiêu chuẩn quốc tế chung cho các sản phẩm, dịch vụ nhằm tạo được sự thống nhất, chính xác, tiến đến quốc tế hóa về kích cỡ, chất lượng sản phẩm. Hầu hết các kích cỡ giấy in hiện nay đa phần chung đều được thiết kế theo chuẩn ISO với các quy định cụ thể về cách viết và ký hiệu đáng chú ý như:
Kích thước được viết bắt đầu với chiều có độ dài ngắn hơn trước
Các khổ giấy có ký hiệu A, B, C thì đều là hình chữ nhật có cạnh tỉ lệ là căn bậc 2 của 2.
Kích thước khổ giấy A  (A0, A1,A2,A3,A4,A5) được quy định theo chuẩn ISO216 theo cách quy tắc sau:
-          Kích thước A0 có diện tích là 1 mét vuông.
-          Chiều dài chia chiều rộng phải đạt tỷ lệ 1,4142
-          Kích thước A (n+1) có kích thước bằng nửa kích thước khổ An trước nó ( A1 bằng nửa A0)
-          Chiều dài tiêu chuẩn và chiều rộng của mỗi kích thước được làm tròn đến mm gần nhất.
Theo quy định dài bằn căn chia của rộng nên dễ dàn tính ra khổ giấy A0 sẽ là : 1188mm x 841mm
Nếu ai thường dùng khổ giấy A4 sẽ biết kích thứớc dài rộng ghi trên bao bì của khổ giấy này là 297mm x 210mm.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy in mới, bạn có thể tham khảo các dòng máy in canon 2900, máy in HP, samsung…các loại giấy in, giấyphoto giá sỉ…trên website: max.vn . Vmax cam kết giao hàng đúng chất lượng, nhanh chóng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.