Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Chọn máy in theo tính năng

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng, các nhà sản xuất máy in đã cho tích hợp nhiều tính năng vào... thumbnail 1 summary
Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng, các nhà sản xuất máy in đã cho tích hợp nhiều tính năng vào trong một chiếc máy in. Tuy nhiên không phải tính năng nào cũng là cần thiết và hữu ích đối với tất cả mọi người dùng. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ về từng tính năng của một chiếc máy in xem tính năng nào mình cần thiết để chọn mua sao cho phù hợp, tránh lãng phí.

Phân loại máy in theo tính năng


- In phun hay in laser: Đa số máy in công nghệ laser trước giờ vẫn là lựa chọn của đa số người dùng văn phòng vì máy in phun vẫn còn một số khuyết điểm cần khắc phục như chất lượng in văn bản còn kém cũng như tốc độ in không nhanh so với máy in laser. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng:
+ In phun: cho ra bản in sắc nét hơn, dễ thay thế và đổ mực hơn, tuy nhiên mực in nhanh phai hơn in laser, hộp mực nhỏ nên in nhanh hết, phải thay thường xuyên tốn thời gian.(VD: canon G3000, Brother T800W..)
+ In laser: tốc dộ in nhanh hơn, hộp mực lớn in được nhiều hơn, mực bám lâu hơn, không kén các loại giấy văn phòng, giấy photo giá sỉ. Tuy nhiên giá cao hơn và bản in không sắc nét bằng in phun. (VD: may in canon 2900, canon 3300…)
- In đa chức năng: Phần lớn những máy in hiện nay ngoài tính năng in ấn thì còn đi kèm thêm khả năng quét, sao chụp và fax tài liệu hay hình ảnh. Một chiếc máy in đa năng là khá tiện dụng cho các văn phòng công ty, bởi vì bạn sẽ không cần phải trang bị thêm máy fax, máy scan mà có thể sử dụng nhanh chóng, trực tiếp từ máy in đa năng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng cho gia đình và gia đình bạn không thường xuyên có nhu cầu sử dụng các tính năng này thì bạn chỉ cần chọn mua một chiếc máy in thông thường để tiết kiệm hơn nhé.

Kết nối máy in 



Đa số máy in hiện nay đều có thể kết nối với máy tính, laptop qua cổng USB trong khi các model dành cho văn phòng còn có thêm cổng kết nối mạng để chia sẻ cho môi trường làm việc cộng tác. Wi-Fi cũng là một kết nối khá phổ biến trên hầu hết các mẫu máy in hiện nay, không chỉ giúp người dùng gia đình mà còn cho phép người dùng văn phòng in ấn từ thiết bị di động một cách dễ dàng từ xa.
In ấn di động: Không chỉ những mẫu máy in dành cho người dùng gia đình mà ngay cả các model dành riêng cho văn phòng hiện nay cũng hỗ trợ tính năng in từ thiết bị di động. Chỉ cần cài đặt ứng dụng dành riêng cho Android, iOS hay các nền tảng di động khác là người dùng có thể in trực tiếp đến máy in hay in qua email (chẳng hạn như công nghệ ePrint của HP hay Cloud Print của Google), hoặc sử dụng công nghệ của hãng thứ ba như AirPrint của Apple. Hơn nữa, một số mẫu máy in mới của Brother và Samsung còn hỗ trợ in bằng công nghệ NFC. Bạn có thể chạm thiết bị di động vào máy in tương thích, sau đó dùng ứng dụng dành riêng để gửi lệnh in thông qua mạng Wi-Fi nội bộ.

Như thế, dựa trên các yếu tố trên bạn đã có thể phân loại và xác định phần nào được các tính năng của chiếc máy in mình mong muốn rồi phải không? Hy vọng bài viết có thể giúp bạn chọn được một chiếc máy in phù hợp.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.