Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

So sánh công nghệ in ấn: In offset và in lụa?

Trước đây người ta biết đến in kỹ thuật số, in lụa là công nghệ in hiện đại và tiên tiến bậc nhất trong các công nghệ in. Tuy nhiên thời gi... thumbnail 1 summary
Trước đây người ta biết đến in kỹ thuật số, in lụa là công nghệ in hiện đại và tiên tiến bậc nhất trong các công nghệ in. Tuy nhiên thời gian gần đây, in offset xuất hiện và cũng được xem là công nghệ in tối tân nhưng chưa được nhiều người biết đến bởi vì nó chỉ giới hạn trong giới in ấn và những người có nhu cầu in lớn. Vậy so với in lụa, in offset có những khác biệt gì, khi nào ta nên chọn in offset và khi nào nên chọn in lụa. Bạn có thể tìm thấy câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Cách thức in lụa có gì khác biệt? 



Người thường ứng dụng in lụa vào các cơ sở in thiệp cưới, in áo, túi, biểu mẫu giấy tờ... Nó có thể in trên nhiều loại sản phẩm khác nhau như chai, thùng, nhựa, vải sợi... đều cho chất lượng bản in khá rõ nét và ít phai màu. 
In lụa có 2 hình thức là in thủ công và in bằng máy. Thường in thủ công phù hợp in số lượng ít, chi phí thấp, in được trên nhiều loại chất liệu khác nhau, chủ động về màu sắc. Còn in bằng máy nhanh hơn, độ chính xác cao hơn và màu sắc đều hơn, nhưng máy in thường tốn chi phí khá cao, thường in trên các chất liệu giấy in, giấy photo giá sỉ

Nên chọn in offset hay in lụa?



Mỗi loại in đều có ưu nhược điểm riêng nên tùy theo hình thức in mà chọn loại in phù hợp. Nếu bạn cần in những sản phẩm màu sắc cầu kỳ, đa dạng và yêu cầu kỹ thuật cao, độ sắc nét tuyệt đối thì lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy lựa chọn hình thức in offset. Ngược lại nếu chỉ in đơn màu, số lượng in ít, họa tiết hạn chế và cần gấp thì bạn nên chọn in lụa. In lụa có một ưu điểm là in nhanh chóng, linh động, có thể in nhiều bản nháp để so sánh dễ dàng còn in offset thì không thể-bởi vì in offset phải mất thời gian tạo khuôn, nên khi in phải kiểm tra mẫu thật chắc chắn.
 Hoặc nếu in đơn giản như in áo quần, vật liệu có bề mặt thô, giấy in, giấy photo giá sỉ, cần ấn tượng về kích thước thì chọn in lụa. Vì thế, tóm lại nếu in phức tạp như bao bì đóng gói, tuyển tập, tờ rơi quảng cáo cần hình ảnh chân thật, cần in phong cảnh trên sản phẩm, độ chi tiết sắc nét và nhiều màu, đặc biệt là cần in nhanh trong thời gian ngắn thì offset là sự lựa chọn tốt nhất. Với những đề xuất trên hy vọng bạn chọn được hình thức in phù hợp, tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy in mới, bạn có thể tham khảo các dòng máy in canon 2900, máy in HP, samsung…các loại giấy in, giấy photo giá sỉ…trên website: max.vn . Vmax cam kết giao hàng đúng chất lượng, nhanh chóng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.



Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.