Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Văn phòng phẩm giá sỉ trong nước đang được cải thiện

Thị trường văn phòng phẩm giá sỉ tại Việt Nam hiện đang vô cùng khốc liệt với sự cạnh tranh từ cả các thương hiệu trong nước và thương hiệ... thumbnail 1 summary
Thị trường văn phòng phẩm giá sỉ tại Việt Nam hiện đang vô cùng khốc liệt với sự cạnh tranh từ cả các thương hiệu trong nước và thương hiệu nước ngoài mà chủ yếu là Trung Quốc. Đặc biệt vào các dịp nhu cầu mua sắm văn phòng tăng cao như mua tựa trường thì chất lượng văn phòng phẩm của các thương hiệu văn phòng phẩm giá sỉ trong nước phải càng đảm bảo mới đủ sức cạnh tranh lại các thương hiệu khác.

Cạnh tranh mạnh mẽ từ văn phòng phẩm giá sỉ nước ngoài


Các cửa hàng văn phòng phẩm tại Việt Nam đều có sự góp mặt của đủ các thương hiệu, từ nội đến ngoại, ra sức cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường màu mỡ này. Ví dụ như bút bi Thiên Long không còn giữ vị trí gần như độc tôn tại thị trường bút viết như trước đây nữa, mà phải tìm cách nâng cao chất lượng để chống lại cơn bão từ các sản phẩm văn phòng phẩm giá rẻ, sản xuất hàng loạt với số lượng lớn từ nước ngoài.
Văn phòng phẩm giá sỉ trong nước đang được cải thiện

Mặc dù  những nhãn hiệu tới từ Châu Âu, Châu Mỹ hay Nhật Bản đều có giá thành cao và kiểu mẫu mang hơi hướng người lớn, tập trung đánh vào các đối tượng người đi làm nhiều hơn là học sinh, sinh viên. Nhưng các loại văn phòng phẩm từ các nước như Đài Loan, Đức, Nhật, Pháp cũng ồ ạt vào Việt Nam với hi vọng chia sẻ miếng bánh màu mỡ tại đây.
Giải thích cho lí do này là sự phong phú, đa dạng của các mẫu sản phẩm tới từ “công xưởng của thế giới”. Dù chất lượng không tốt và tiêu chuẩn an toàn về sức khỏe còn là dấu hỏi… nhưng vỏ ngoài hào nhoáng rực rỡ của nhiều chủng loại văn phòng phẩm Trung Quốc vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng.

Văn phòng phẩm giá sỉ trong nước đang vượt lên


Các cơ sở, điểm bán lẻ chất lượng của Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé đều thu hút người tiêu dùng và tạo được sức mua lớn khi mùa tựu trường tới gần. Cùng với đó, sự sáng tạo của các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng đem một diện mạo mới cho các sản phẩm vốn được coi là “tốt nhưng chưa phong phú mẫu mã”, thay đổi quan niệm về những sản phẩm nội địa.
Gần đây các doanh nghiệp trong nước cũng không chịu thua kém khi ra sức cải tiến chất lượng, đặc biệt là mẫu mã sản phẩm, đẹp hơn, độc đáo hơn để bù đắp lại thế yếu vốn có của mình so với các sản phẩm văn phòng phẩm giá rẻ đến từ Trung Quốc.


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.