Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Lịch sử ra đời của dao rọc giấy (Phần 2)

Dao rọc giấy là đồ dùng được sử dụng khá phổ biến trong công việc văn phòng, có thể mua tại bất kỳ cửa hàng văn phòng phẩm nào, và là một l... thumbnail 1 summary
Dao rọc giấy là đồ dùng được sử dụng khá phổ biến trong công việc văn phòng, có thể mua tại bất kỳ cửa hàng văn phòng phẩm nào, và là một loại dao cắt tiện dụng trong rất nhiều hoạt động thường nhật như cắt rọc giấy, gọt bút chì, cắt tỉa,... Chiếc dao rọc giấy có nguồn gốc từ đâu, người sáng lập nó phải khó khăn như thế nào để tạo ra sản phẩm thành công và được nhiều người ưa chuộng cho đến tận ngày nay. Hãy tìm hiểu một chút về lịch sử của văn phòng phẩm này qua phần 2 sau đây.

Quá trình xây dựng sản phẩm


Ông Yoshio đã bắt tay vào thiết kế chiếc dao rọc giấy mới của riêng mình với rất nhiều thời gian và công sức cộng thêm nhiều lần thất bại. Suy nghĩ thiết kế các chi tiết sao cho hợp lý nhất như cỡ dao, góc nghiên lưỡi dao, độ sâu của rãnh,... để chiếc dao rọc giấy của ông có thể hoạt động tốt nhất và an toàn nhất. Sau nhiều thời gian nghiên cứu khổ nhọc, cuối cùng con dao bẻ lưỡi đầu tiên đã ra đời vào năm 1956.
Một chiếc dao rọc giấy rất đẹp.

Sau khi phát minh ra nó, ông Yoshio cũng đã định bán phát minh của mình, nhưng phân vân không biết nó có được phát triển tiếp hay không nên đã quyết định tự tay phát triển sản phẩm văn phòng phẩm này. Ông đã sáng lập nên công ty OKADA sau đó.

Quá trình xây dựng thương hiệu


Năm 1959, Yoshio sáng lập ra công ty OKADA và bắt đầu sản xuất 3000 chiếc dao đầu tiên. Chẳng có công nghệ gì hiện đại được ứng dùng vào, hoàn toàn bằng thủ công nên mỗi chiếc có một kích thước khác nhau, khiến Yoshio đau đầu suy nghĩ. Nhưng may mắn thay sau đó đã bán đi được những sản phẩm đầu tiên. 
Vì thiếu vốn nên Yoshio cần người đầu tư nhưng sau đó bất đồng quan điểm và đến năm 1967, ông quyết định tự mình điều hành hết và đổi thành tên công ty TNHH OKADA KOGYO.
Ông bắt đầu nghĩ tên cho nhãn hiệu của mình, ban đầu là OLHA nghĩ là "làm vỡ một con dao", nhưng do nhiều nước khó phát âm chữ "H" nên đổi thành F, và tên chính thức là OLFA và màu của con dao là màu vàng của lòng đỏ trứng.
Năm 1971, công ty OKADA được mở rộng và có thêm cơ sở ở Osaka với mục đích sản xuất các sản phẩm xuất ra nước ngoài, vươn ra thị trường lớn như thương hiệu but bi Thien Long ngày nay. Doanh số của dao rọc giấy OLFA khi đó đã có mức tăng trưởng tốt nhờ nhiều hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm độc đáo này. OLFA đã trở thành nhà tiên phong đi đầu trong sản xuất dụng cụ cắt trên thế giới. Năm 1984, công ty được đổi tên thành tập đoàn OLFA, dao của hãng đã trở thành chuẩn mực thiết kế cho các sản phẩm dao rọc giấy trên toàn thế giới.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.