Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Mẹo nhỏ để in nhiều mà vẫn tiết kiệm

Chi phí in ấn luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp có nhu cầu in ấn thường xuyên mỗi tháng. Làm sao để sử dụng các vật tư in ấn hiệu... thumbnail 1 summary
Chi phí in ấn luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp có nhu cầu in ấn thường xuyên mỗi tháng. Làm sao để sử dụng các vật tư in ấn hiệu quả và tiết kiệm chi phí là câu hỏi mà các chủ doanh nghiệp luôn đặt ra. Trong khi các nhân viên rất xem nhẹ vấn đề này, phải làm thế nào để họ ý thức được và biết cách in nhiều mà vẫn tiết kiệm? Hãy cho các nhân viên của bạn than khảo các cách sau đây, đây là các mẹo sẽ giúp in nhiều mà vẫn tiết kiệm đấy.

Chọn chế độ xem trước để không in thừa


Với tài liệu từ web, trước khi in cần lưu ý dùng chức năng Print Preview, nó giúp bạn xem trước trang sẽ in và đảm bảo các lề của trang không bị bỏ mất. Chế độ này còn giúp bạn có thể chuyển Portrait (chân dung khổ dọc) sang Landscape (phong cảnh khổ ngang) để có bản in tốt nhất.
Với hãng máy in Canon (máy in canon LBP 2900, canon 3300…), người dùng có thể tìm kiếm và tải về các tiện ích in từ web nhanh chóng Easy-WebPrint từ web chính hãng. Ngoài ra, bạn có thể chọn Properties và đặt chế độ Draft ở phần Print Quality để giảm lượng mực sử dụng.


Đừng tắt máy in bằng cách rút ổ cắm điện                                                                   


Bởi vì việc tắt máy bằng cách rút nguồn sẽ khiến đầu in không chuyển được về vị trí đúng, gây hiện tượng khô và tắc đầu in. Khi khởi động máy lại thì các trang in đầu tiên có thể sẽ không đạt chất lượng gây lãng phí mực và giấy in. Hơn nữa, đối với máy in phun các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng rằng không nên bỏ máy không sử dụng trong thời gian dài sẽ gây tắc và hỏng đầu phun gây tốn chi phí sửa chữa, thay thế đầu in.

Nên dùng mực in chất lượng cao


Hầu hết khách hàng đều được cảnh báo về tác hại khi sử dụng mực in kém chất lượng. Ngay cả hộp mực refill cũng cần đảm bảo đơn vị cung cấp uy tín, tuy nhiên chất lượng in của nó không thể bằng mực in chính hãng, sự thể hiện màu trên giấy in có xu hướng nhạt hơn.


Sử dụng những tiện ích hỗ trợ in tiết kiệm


Công cụ hữu ích bạn có thể tham khảo đó là phần mềm dùng chung (shareware) có tên FinePrint. Nó cho phép bạn in 2, 4 hoặc 8 trang chỉ trên một mặt giấy in, cách này giúp giảm chi phí mực và giấy in hiệu quả.

Ngoài ra, hãy chọn các loại giấy in chất lượng, đừng vì tiết kiệm chút ít ban đầu mà mua các loại giấy có giá giấy in quá rẻ mà chất lượng không đảm bảo có thể gây ra các lỗi khi in ấn.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.