Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Cách làm khô các tài liệu ướt bằng không khí

Việc bảo quản tài liệu giấy (bao gồm sách báo, giấy in, giấy photo giá sỉ …) luôn có yêu cầu nghiêm ngặt phải khô ráo, tránh nước và độ ẩm... thumbnail 1 summary
Việc bảo quản tài liệu giấy (bao gồm sách báo, giấy in, giấy photo giá sỉ …) luôn có yêu cầu nghiêm ngặt phải khô ráo, tránh nước và độ ẩm bởi vì đó sẽ là nguyên nhân lớn nhất gây hư hỏng các loại giấy in. Chỉ một lượng nước nhỏ rơi vào cũng có thể làm nhòe mực, nhăn nheo và biến dạng đến không thể đọc được thong tin trên giấy nữa, hơn nữa, chỉ cần một chút ẩm cũng có thể là nguy cơ gây mối mọt, nấm mốc, mục nát tài liệu giấy rất nghiêm trọng. Chính vì thế, hãy kiểm tra thường xuyên và có thể xử lý các tài liệu ướt ngay khi xảy ra sự cố càng sớm càng tốt bằng cách đơn giản bằng không khí.

Yêu cầu về việc bảo quản tài liệu


Lời khuyên cho bạn là vấn đề bảo quản tài liệu cần phải chú ý đúng mức. Đó là đảm bảo một môi trường khô, sạch, nhiệt độ và độ ẩm càng thấp càng tốt. Nhiệt độ phải <70°F, độ ẩm <50%. Đây cũng là những chỉ số để tránh nấm mốc cho tài liệu.
Nếu các tài liệu được in từ loại giấy in tráng phủ, cần tách rời. Sau đó, đặt một tấm polyester lên trên đống tài liệu, xoa nhẹ lên tấm giấy trên cùng và lần lượt. Khi đã khô, các tài liệu có thể được sắp xếp lại vào các cặp và hộp tài liệu; hoặc sao chép thành các file số để lưu trữ tránh thất thoát những thông tin quan trọng  của công ty.

Cách hong khô sách, tài liệu bằng không khí


Phương pháp này phù hợp nhất cho các quyển sách bị ẩm hoặc ướt ở những nơi nhất định. Với những tài liệu in bằng mực dễ chảy/nhoè thì cần trải qua thao tác làm đông lạnh ngay để bảo tồn được phần nội dung.
Cách thực hiện như sau: Bắt đầu từ cuối sách, cứ một vài trang ta lại dùng giấy thấm để chèn vào và thường xuyên thay giấy thấm. Khi quyển sách đã khô hãy nhẹ nhàng nắn chúng về dạng ban đầu trên một mặt phẳng. Lưu ý đừng đặt sách trở lại giá khi chúng chưa hoàn toàn khô ráo, tránh tình trạng nấm mốc phát triển.
Sau những công đoạn trên, sách chắc chắn còn bị ẩm trong một thời gian ở các khe sách, dọc theo gáy sách. Nếu sách chỉ bị ướt nhẹ ở rìa thì dùng cách đơn giản là dựng đứng cuốn sách và mở quạt nhẹ theo chiều di chuyển của không khí.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy in mới, bạn có thể tham khảo các dòng máy in canon 2900, máy in HP, samsung…các loại giấy in, giấy photo giá sỉ…trên website: max.vn . Vmax cam kết giao hàng đúng chất lượng, nhanh chóng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.