Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Lựa chọn giấy in cho máy in tốt nhất

Trước hết bạn nên hiểu rõ về máy in của mình, xem máy in của bạn thích hợp với giấy in như thế nào, sau đó xem xét và lựa chọn giấy in t... thumbnail 1 summary
Trước hết bạn nên hiểu rõ về máy in của mình, xem máy in của bạn thích hợp với giấy in như thế nào, sau đó xem xét và lựa chọn giấy in theo các yếu tố sau:

Bề mặt giấy:


Bề mặt giấy thô ráp, sần sùi dễ gây kẹt giấy, rách bao lụa, mòn đầu in. Giấy thô ráp phản xạ ánh sáng ko tốt, bản in ra xấu màu sắc không giống bản gốc.
Bề mặt giấy láng mịn sẽ phản chiếu màu sắc tốt hơn, màu sắc bản in đẹp hơn, in mượt mà hơn.


Độ dày của giấy


Giấy in dày vừa phải sẽ tốt hơn giấy mỏng, vì giấy sẽ bền hơn, hạn chế rách giấy, kẹt giấy khi in. Giấy dày cũng hút mực in tốt, hạn chế lem mực và có thể in 2 mặt tốt hơn.

Màu giấy:


Màu sắc khác nhau của giấy với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Giấy in cho các bức ảnh và đồ họa nên làm nổi bật sự tương phản của màu sắc, làm nổi bật hình ảnh. Một số bài báo, sách thì cần giấy tối màu hơn. Nhìn chung là những tài liệu quan trọng đặc biệt thì nên chọn giấy trắng sáng.

Độ sáng


Độ sáng của giấy là khả năng phản xạ ánh sáng của giấy, độ sáng ảnh hưởng đến thị lực. Trước đây người ta cho rằng giấy in càng sáng càng tốt nhưng không phải vậy. Độ sáng của giấy cũng cần vừa phải. Nếu sáng quá có thể gây tật khúc xạ mắt.

Thớ giấy:


Thớ giấy là các sợi thành phần, ảnh hưởng tới sự linh hoạt, độ bền của giấy.

Trọng lượng giấy:


Giấy được bán theo cân, vì vậy trọng lượng của giấy ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đầu ra của bản in.
Thường người ta đo định lượng giấy theo GSM- nghĩa là trên 1 mét vuông, mỗi loại giấy sẽ nặng bao nhiêu gam. Ví dụ: Double A 70gsm nghĩa là giấy Double A đó nặng 70 gam trên một mét vuông diện tích.

Kích thước giấy :


A0, A1, A2, A3, A4, ... là những khổ giấy phổ biến hiện nay. Tùy thuộc theo nhu cầu của bạn mà nên chọn khổ giấy phù hợp.

Giấy in văn phòng thong thường phổ biến nhất vẫn là giấy in khổ A4.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.