Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Thước kẻ - bảo bối văn phòng phẩm thông dụng

Thước kẻ không chỉ là món văn phòng phẩm phổ biến với học sinh mà còn với những nhân viên là công việc công sở, và có thể nói món văn phò... thumbnail 1 summary
Thước kẻ không chỉ là món văn phòng phẩm phổ biến với học sinh mà còn với những nhân viên là công việc công sở, và có thể nói món văn phòng phẩm này ứng dụng ở tất cả các ngành lớn hay nhỏ khác nhau. Công dụng của thước kẻ là để đo độ dài, đo góc, chiều cao và để vẽ… Có thể phân loại văn phòng phẩm này bằng nhiều tiêu chí khác nhau, theo đó có thể phân ra nhiều loại thước kẻ như thước thẳng, thước cuộn, thước lá,...
Thước kẻ là món văn phòng phẩm rất hữu dụng


Thước thẳng

Đây là loại thước phổ biến nhất, được chế tạo từ nhựa dẻo hay kim loại, dùng để đo dộ dài và kích thước của một vật và sử dụng nhiều trong học tập, cơ khí, vẽ các bảng kỹ thuật, xây dựng, vẽ tranh….Trên thước có vạch, các vạch cách nhau 1 mm để đo độ dài chi tiết hơn. Và để có thể sử dụng trên toàn thế giới, trên thước còn có vạch đo độ dài bằng đơn vị inch.

Thước kẻ hình học

Với các bạn học sinh, sinh viên thì loại thước này là bảo bối chấn phái, cực kỳ hữu dùng và tiết kiệm thời giant để đo đạc các kích thước hình học thay vì phải tính toàn đau đầu. Các loại phổ biến như thước ê ke, thước đo độ, parapol, lúc này thước kẻ lại có một dáng vẻ hoàn toàn khác thước thẳng, lúc thì hình tam giác có thể bằng nhựa dẻo hoặc kim loại.

Thước dây

Những người làm nghề thợ may lại cần dùng thước kiểu khác, họ thường dùng loại thước cuộn (thước dây) mềm mại trên đó có các vạch chia sẵn 1cm có độ dài 150cm để có thể đo được số đo của khách hàng, hay thước dài 50cm dùng để đo vải.

Thước cuộn (thước lá)

Ngoài các loại thước kẻ thông dụng trên thì đối với dân kỹ thuật, họ còn cần loại thước dạng cuộn (thước lá), thước này được làm bằng sắt không gỉ, có khả năng kéo dài ra khi đo và tự thụt vào do có lò xo ở bên trong, được chia chính xác đến từng mm và có khả năng đo chiều dài xa hơn những loại thước khác.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.