Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Lỗi hộp mực lại ảnh hưởng đến chất lượng bản in.

Trong một chiếc máy in, hộp mực vẫn là quan trọng nhất. Dù các bộ phận khác có tốt cỡ nào nhưng hộp mực không tốt hay bị lỗi cũng ảnh hưởng... thumbnail 1 summary
Trong một chiếc máy in, hộp mực vẫn là quan trọng nhất. Dù các bộ phận khác có tốt cỡ nào nhưng hộp mực không tốt hay bị lỗi cũng ảnh hưởng đến bản in ra không được đẹp, chất lượng kém. Vì thế, bạn cần biết cách kiểm tra hộp mực và nhận biết lỗi hộp mực qua các lỗi bản in.

Cách nhận biết và xử lý khi hộp mực hết mực 


Bản in của bạn bị lem, bị mờ  hoặc có một sọc trắng dọc trên giấy, thì phần lớn là do máy in hết mực. Kiểm tra bằng cách, tháo hộp mực (cartridge) ra, lắc nhẹ và lắp trở lại vào máy, in thử một bản nếu đẹp, không gặp lỗi thì chắc chắn máy in đã hết mực. Còn nếu vẫn gặp lỗi như trên thì do linh kiện khác trong máy gặp sự cố hãy liên hệ kỹ thuật để kiểm tra. 


Các trường hợp lỗi thường gặp liên quan đến hộp mực

Dù đã nạp mực mới thành công cho máy in, nhưng sau đó các bản in lại bị mờ đi, chữ số/hình ảnh không còn đậm, bị mờ các mặt các hàng chữ, thì nhất định cho do sự cố drum. Drum lúc nàu đã bị mòn sau thời gian sử dụng, nên thường sau khoảng hai đến ba lần nạp mực là bản in đã bị mờ, nên lúc này bạn nên bỏ chi phí để thay drum cùng lúc với việc nạp mực mới.
Trường hợp thường nhiều người hay gặp phải là bản in ra thường bị gấp một góc giấy, lỗi này một phần là do giấy quá mỏng, không đúng định lượng qui định theo máy, nên khi giấy in qua lô sấy, nhiệt độ quá cao và đi qua bánh răng chuyển động đưa giấy ra ngoài sẽ làm cong góc. Hãy thử thay một loại giấy dày, tốt hơn từ các công ty giấy uy tín. Nếu vẫn gặp lỗi tương tự, nên liên hệ với trung tâm bảo hành, các đơn vị sửa chữa máy in uy tín đến kiểm tra lại các bộ phận của máy in và hộp mực của bạn.

Hộp mực máy in bao gồm nhiều bộ phận, trong đó có Drum (trống), gạt từ, gạt mực…mà các bộ phận này thỉnh thoảng do sử dụng lâu nên cũng phải hao mòn. Khi xác định được nguyên nhân từ bộ phận nào bạn có thể thay mới bộ phận đó để máy in làm việc được hiệu quả.
Máy in canon LBP 2900 là dòng máy in laser có hộp mực lớn, chi phí thay hộp mực, thay linh kiện hay đổ mực cũng rẻ và dễ thực hiện. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng máy in này để tiết kiệm chi phí nếu in trong gia đình hoặc văn phòng nhỏ.


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.