Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Lựa chọn bút chì cho con trẻ không phải chuyện đơn giản

Bút chì là vật dụng văn phòng phẩm cần thiết đầu tiên mà bất cứ đứa trẻ nào cũng cần có để có thể thỏa sức sáng tạo. Mặc dù có thể dễ dàng ... thumbnail 1 summary
Bút chì là vật dụng văn phòng phẩm cần thiết đầu tiên mà bất cứ đứa trẻ nào cũng cần có để có thể thỏa sức sáng tạo. Mặc dù có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng văn phòng phẩm, nhưng việc lựa chọn loại bút chì phù hợp cũng là điều bạn nên cân nhắc để trẻ có thể sử dụng tiện lợi và thoải mái. Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số thông tin về việc này.
Lựa chọn bút chì cho trẻ như thế nào ?


Lưu ý độ cứng của ngòi bút chì


Đa số các bé thường chủ yếu sử dụng bút chì gỗ. Có nhiều độ cứng cho một loại bút chì như: HB, 2B, 3HB, 6HB, HF... đây chính là ký hiệu độ cứng của ngòi bút chì; trong đó H là viết tắt của hard, B là black, F là fine (loại F thì ngòi chuyên dụng, cứng, không gãy). Có thể hiểu đơn giản là độ đậm được tạo thành từ H+B, ví dụ HB là vừa cứng vừa đen, 2B đen và mềm, 3B đen đậm hơn, cứ thế tăng dần theo mã là đậm lên, thường thấy tối đa là 9B và 6H là cao nhất.
Bút chì HB thường nên ít phù hợp các bé hơn bởi nét ngòi đậm, cứng dễ hằn nên giấy, khó tẩy xóa, hơn nữa nét ngòi mềm sẽ dễ gãy và nét chữ to xấu. Nên thích hợp nhất là ngòi 2B, ngòi không mềm không đậm quá, dễ dàng xóa được khi viết vẽ sai. Đây cũng là mặt hàng văn phòng phẩm được bán chạy nhất hiện nay. 

Chú trọng chất lượng tạo thành


Nên lựa chọn loại gỗ chì an toàn, bút có thương hiệu uy tín trên thị trường như Thiên Long, Bến Nghé, Staedtler... Loại ngòi chì làm từ than cũng nên xem kĩ nguyên liệu tạo thành, có chất gì gây ảnh hưởng tới trẻ hay không, lưu ý độ tuổi nên sử dụng ghi trên mỗi vỏ hộp sản phẩm.  
Lưu ý chất lượng ngòi bút tốt, chắc chắn sẽ dàng chuốt, gọt khi bút bị tà ngòi, hết ngòi. Đối với loại viết cứng không nên chuốt quá nhọn vì khi dùng lực quá nhiều sẽ gây rách vở; với bút mềm thì không được chuốt quá tù vì khi viết chữ nét rất to thô viết vẽ không đẹp.

Nên mua bút chì theo hộp với số lượng lớn



Để tiết kiệm chi phí mua sắm một cách tốt nhất, bạn nên mua bút chì với số lượng lớn bằng cách mua theo hộp, với cách này, giá cả sẽ hợp lý hơn, không phải đi mua nhiều lần mà đôi khi còn được tặng kèm quà tạo cảm giác thích thú cho các em nhỏ. Một lưu ý nữa là nên mua sắm tại các cửa hàng uy tín, như các cửa hàng của but bi Thien Long và tránh các mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, có khả năng ảnh hưởng xấu đến sửa khỏe của trẻ vì ngòi chì cũng rất độc hại đến sản xuất bừa bãi không theo tiêu chuẩn an toàn được cấp phép.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.