Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Microsoft ra mắt ứng dụng dành cho máy in 3D

Công nghệ in 3D đã ra đời rất lâu rồi. Những chiếc máy in 3D cũng đang dần phổ biến, thế nhưng có một trở ngại cho những người sử dụng máy i... thumbnail 1 summary
Công nghệ in 3D đã ra đời rất lâu rồi. Những chiếc máy in 3D cũng đang dần phổ biến, thế nhưng có một trở ngại cho những người sử dụng máy in 3D đó là các phầm mềm sử dụng rất khó và không trực quan. Chính vì thế, mới đây hãng Microsoft đã tạo ra một ứng dụng hoàn toàn miễn phí có tên là 3D builder cho phép những người dùng hệ điều hành 8.1 có thể dễ dàng in từ máy tính của mình ra các thành phẩm 3D.

Trong ứng dụng này, sẽ có rất nhiều những mô hình linh kiện khác nhau mà bạn có thể sử dụng chúng để ghép lại và in ra thành một sản phẩm hoàn chỉnh,



Thế nhưng, khả năng tùy biến cho người dùng khi in là không quá nhiều. Mà chỉ có thể tùy chỉnh khá ít như: tăng giảm kích thước của sản phẩm trong không gian 3D. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể dễ dàng import vào ứng dụng này những mô hình mà bạn đã thiết kế ở ngoài. Và ứng dụng này cũng chủ yếu là để Microsoft quảng bá sản phẩm máy in 3D MakerBot Replicator 2 vừa được họ sản xuất và bày bán. Giá của một chiếc máy in 3D MakerBot Replicator 2 khoảng 2199 USD.

Việc hỗ trợ in ấn 3D có thể coi là sự tiên phong của Microsoft trong tiếp cận công nghệ mới, mặc dù giá thành hiện tại của công nghệ là không hề rẻ. Hãng xem 3D Builder là một ứng dụng dành cho người dùng phổ thông, tuy nhiên với giá bán cực đắt của máy in 3D thì có vẻ như hiện nay chỉ có giới doanh nghiệp có thể tiếp cận được chúng. Hiện 3D Builder được phát hành miễn phí trên Windows Store.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.