Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Hô biến máy đánh chữ thành máy in văn bản

Vừa qua, ông Chris Gregg - hiện đang là giảng viên của Đại học Tufts, đã cùng nhóm sinh viên trong trường của mình đã tiến hành biến đổi c... thumbnail 1 summary
Vừa qua, ông Chris Gregg - hiện đang là giảng viên của Đại học Tufts, đã cùng nhóm sinh viên trong trường của mình đã tiến hành biến đổi chiếc máy đánh chứ cổ lỗ sĩ Smith Corona thành một chiếc máy in hiện đại có thể làm việc trực tiếp với máy tính (chiếc máy in này đã được sản xuất vào năm 1960, tức là đã có mặt được...56 năm).
Chiếc máy đánh chứ này hoàn toàn không có bất cứ một chi tiết điện tử nào trong máy. Máy hoạt động 100% dựa vào các hệ thống cơ học vật lý, thế nên hoàn toàn không thể cấp điện vào để máy có thể tự tạo ra ký tự. Thế nên, Gregg đã phải thiết kế ra một hệ thống điện tử để có thể điều khiển được các phím bấm.

Nguyên lý hoạt động của cỗ máy này sẽ là: khi bạn bấm lệnh in bất kỳ trên chiếc máy tính được kết nối tới chiếc máy này. Thì tín hiệu sẽ được truyền tới bảng điều khiển các phím bấm Arduino, từ bảng điều khiển, các tín hiệu điện tử sẽ được truyền đi để kích hoạt các phím bấm và tạo ra 1 bản in cho quá trình bạn đánh máy. Với chiếc máy in tự chế này, bạn có thể in ra văn bản chứ không thể in ra các hình ảnh hay họa tiết phức tạp như những chiếc máy in hiện đại ngày nay.
Việc chế tạo chiếc máy in đơn giản này hoàn toàn không mang tính ứng dụng vào đời sống, mà nó chỉ đơn giản là một cuộc thử nghiệm nho nhỏ của Gregg và các sinh viên của ông thôi.
Nguồn tin: Genk

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.