Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cuộc thử nghiệm kiểm tra mức tiết kiệm mực của máy in Epson

Nhiều người cho rằng, giá mực in hiện nay quá đắt. Thậm chí, họ còn so sánh mực in còn đắt hơn cả máu trên thị trường chợ đen. Liệu với nhữn... thumbnail 1 summary
Nhiều người cho rằng, giá mực in hiện nay quá đắt. Thậm chí, họ còn so sánh mực in còn đắt hơn cả máu trên thị trường chợ đen. Liệu với những chiếc máy in hiện đại ngày nay, chúng có giúp tiết kiệm nguồn "máu đen" này cho chúng ta như những nhà sản xuất đang quảng cáo hay không?


Một cửa hàng in tên là Bellevue Fine Art ở Seattle đã tạo ra một cuộc thí nghiệm giúp chúng ta có thể tìm hiểu, thực sự thì một chiếc máy in hiện đại và mắc tiền như máy in Epson 9900 có tiết kiệm mực cho chúng ta không?

Theo như nhà sản xuất, máy in Epson 9900 là một chiếc máy in thuộc dòng chuyên nghiệp, giá của chiếc mày in này cũng vô cùng mắc mỏ: lên tới cả nghìn đô cho một chiếc máy. 1 hộp mực in có dung tích 700 ml có giá bán khoảng 100 đô, và để chiếc máy in này có đủ bộ chạy trơn tru thì phải mất tới cả nghìn USD.



Trong cuộc thử nghiệm này, ta có thể thấy khi mực gần cạn, chiếc máy in Epson 9900 sẽ báo cho người dùng rằng mực in chỉ còn dưới 1% và không thể dùng nữa, yêu cầu phải thay hộp mực mới có thể dùng tiếp.

Những người trong nhóm thực hiện Bellevue Fine Art đã quyết định lấy hộp mực hết ra, và đổ xem lượng mực bên trong còn bao nhiêu. Kết quả khá bất ngờ khi hộp mực 700ml vẫn còn khoảng 100ml mực bên trong, tức là 1/7 hộp mực. Thậm chí lượng mực này còn có thể lên tới 150ml...với những hộp mực 350ml, thì lượng mực còn sót lại sẽ vào khoảng 6-80ml.Vậy tính ra, một hộp mực sẽ còn sót lại khoảng 15-17% mực chứ không phải 1% như chiếc máy in Epson đã báo.

Thật là một sự lãng phí rất lớn

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.