Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Doanh thu của HP liên tục sụt giảm

Hewlett-Packard vừa chính thức tách ra thành 2 công ty riêng biệt, trong đó có HP Inc - công ty chuyên kinh doanh chính là các sản phẩm phầ... thumbnail 1 summary
Hewlett-Packard vừa chính thức tách ra thành 2 công ty riêng biệt, trong đó có HP Inc - công ty chuyên kinh doanh chính là các sản phẩm phần cứng như máy tính và máy in. Việc tách ra thành hai công ty như thế này, HP đang hy vọng rằng 2 công ty con này của HP có thể tập trung duy nhất vào mảng mà công ty này đang kinh doanh, giúp cải thiện khả năng tài chính của công ty đang trên đà suy thoái này. Thế nhưng, có vẻ như mọi thứ không đi đúng hướng mà HP mong muốn

Sau khi phiên giao dịch ngày thứ 4 vừa qua kết thúc, giá trị cổ phiếu của HP Inc bị giảm 16,3%. Điều này phản ánh đúng tình hình kinh doanh của công ty đang gặp nhiều khó khăn một phần vì thị trường máy tính đang dần chững lại trong thời gian qua.
Doanh thu của HP đã sụt giảm một cách trầm trọng khi mà số liệu cho thấy, doanh thu HP đã giảm 14% trong quý thứ 4.
Đây là một con số rất tệ báo hiệu sự suy giảm của HP Inc. Điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư bắt đầu e ngại...
Chia sẻ với chúng tôi, nhà phân tích và đầu tư chứng khoán Shebly Seyrafi cho hay: “Mọi chuyện đang dần trở nên tồi tệ. Họ không chỉ đang chững lại mà còn đang sụt giảm một cách đáng kể”.
Vị giám đốc điều hành Dion Weisler của công ty HP Inc cũng chia sẻ rằng, hiện tại công ty đang gặp rất nhiều những thách thức với mảng kinh doanh máy in, thậm chí những khó khăn này còn khó giải quyết hơn rất nhiều so với việc kinh doanh máy tính. Thời gian vừa qua, những sản phẩm máy in HP luôn vấp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ như Canon hay Epson.
HP Inc đã phải giảm giá rất nhiều dòng sản phẩm máy in của mình để có thể cạnh tranh. Tuy nhiên chính điều này, cùng với việc đồng USD tăng mạnh đã khiến cho thu nhập từ thị trường nước ngoài bị giảm sút.
Doanh thu chính từ mảng kinh doanh máy in là nguồn cung mực in cũng đã giảm 10%. CEO Weisler cho biết: “Đó là việc ngoài ý muốn, khi mà lợi nhuận trên từng sản phẩm không được như chúng tôi mong đợi”.
Mảng kinh doanh PC cũng không máy khả quan hơn, khi mà thị trường PC trên toàn thế giới đang có dấu hiệu chững lại và Windows 10 vừa ra mắt vẫn chưa để lại dấu ấn tích cực nào.
Trái ngược với HP Inc, công ty anh em vừa mới được tách ra Hewlett Packard Enterprise lại có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ. Khi mà cổ phiếu của nó đã tăng 8,5% trong hôm thứ 4 và dự báo tiếp tục duy trì mức lợi nhuận cao trong năm 2016.
Nó cho thấy xu hướng chung hiện nay là kinh doanh dịch vụ doanh nghiệp và nền tảng điện toán đám mây. Trong khi việc kinh doanh sản phẩm phần cứng đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Người đứng đầu HP Co trước đây là bà Meg Whitman cũng dự đoán rằng thị trường máy tính sẽ có những dấu hiệu khởi sắc trong năm 2016, tuy nhiên nó vẫn ẩn chứa khá nhiều rủi ro khi mà các thiết bị di động như smartphone, tablet, laptop lai vẫn đang lên ngôi.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.