Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Bút mực thân gỗ có gì đặc biệt ?

Hiện nay trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ đang có nhiều mẫu bút mực thân gỗ như một thay thế thú vị cho các loại bút mực thông thườn... thumbnail 1 summary
Hiện nay trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ đang có nhiều mẫu bút mực thân gỗ như một thay thế thú vị cho các loại bút mực thông thường khác. Hãy cùng tìm hiểu về loại bút mực này và lý do chúng khá được ưu chuộng hiện nay nhé.

Bút mực thân gỗ là gì ?


Bút mực thân gỗ là loại bút mực có phần thân làm bằng gỗ, khác biệt so với chất liệu nhựa và kim loại thường thấy trên các loại bút mực truyền thống. Bên trong của nó vẫn có cấu tạo tương tự các loại bút bình thường. Có hai loại mực khác nhau được sử dụng trên loại bút mực này là mực lỏng và mực sệt, để phục vụ các mục đích và phong cách sử dụng khác nhau.
Bút mực thân gỗ có nét hấp dẫn riêng

Chất liệu gỗ cho cây bút cảm giác ấm áp của gỗ khi cầm trên tay, đồng thời cũng là vật dụng trang trí và thể hiện đẳng cấp khi sử dụng chất liệu là những loại gỗ quý hiếm. 

Có nhiều loại bút mực thân gỗ khác nhau


Bút mực thân gỗ thường ít đa dạng về màu sắc như bút mực làm từ nhựa và kim loại, tuy nhiên cũng có thể được làm từ nhiều loại gỗ quý hiếm khác nhau dẫn đến sự hấp dẫn riêng biệt cho cây bút. Đa số bút mực thân gỗ cũng được phân biệt dựa theo đặc điểm mở bút ra sao. 
Cụ thể, như bút mực thân gỗ nắp mở có khớp giữa nắp bút và chân bút rất cứng, khi đóng vào cần sự khéo léo để khớp với nhau, vì phần gỗ khớp rất cứng nên cần sự kiên nhẫn để đóng vì khớp gỗ cứng nên khó đóng lại với nhau. Chưa kể thân gỗ mài sẽ khó khớp nghe tiếng "cạch" như bút bi nhựa
Một loại khác là bút gỗ vặn, thường loại này khi vặn không mượt, không khớp như những loại bút bình thường khác, thậm chí có cây còn vặn mãi không tới, ngòi bút chả thể chắc vào chân bút khiến lúc viết ngòi bút bị lắc, rất khó chịu.
Một đặc điểm không được ưng ý của người sử dụng bút mực thân gỗ chính là cảm giác nặng tay khi cầm nó, tuy nhiên với một số người thì điều này lại khá thú vị, vì cầm rất chắc tay. Nên người ta thường dùng nó để ký chứ không phải để ghi chép hằng ngày, cho nên đây cũng không phải là vấn đề quá to tát. Đây cũng là món quà tặng độc đáo và ý nghĩa.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.