Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Cách sửa lỗi máy in bị kẹt giấy đơn giản nhất

Nói chung khi đã sử dụng máy in , dù là máy in tốt thế nào thì chắc chắn sẽ có lúc gặp phải một số lỗi cơ bản, đặc biệt là lỗi máy in bị kẹ... thumbnail 1 summary
Nói chung khi đã sử dụng máy in, dù là máy in tốt thế nào thì chắc chắn sẽ có lúc gặp phải một số lỗi cơ bản, đặc biệt là lỗi máy in bị kẹt giấy. Với lỗi này, vì nhiều người chủ quan sẽ xử lý theo cảm tính, tùy tiện nên sẽ vô tình làm hại cho máy in. Vậy thì dù gặp hay chưa, bạn cũng nên biết cách xử lý tình huống này đúng cách. Vậy phải xử lý máy in bị kẹt giấy như thế nào? Bìa viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể:

Cách sửa lỗi máy in bị kẹt giấy đơn giản nhất



1. Nguyên nhân gây ra hiện tượng kẹt giấy máy in


Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy in ăn giấy và bị kẹt, trong đó có những nguyên nhân cơ bản sau:
+ Giấy in nạp vào bị lệch
+ Giấy in quá ẩm dính liền nhau
+ Sensor tách giấy bị hỏng.
+ Bao lụa (Lô Sấy) máy in của bạn bị rách te tua dẫn đến kẹt giấy.
Trường hợp nạp giấyin bị lệch, bạn lấy toàn bộ giấy ra, canh vỗ cho đều. Khi đặt lại vào khay, hãy canh thật ngay ngắn là được. Nếu giấy in bị ẩm, hay nhăn nheo, cong vênh, đừng tiếc nuối mà loại chúng khỏi khay giấy và thay giấy mới để in. Trong trường hợp sensor và lô sấy bị hỏng thì bạn nên liên hệ với thợ để sửa và thay mới nếu cần.


2. Hướng dẫn cách sửa máy in bị kẹt giấy


Đầu tiên tắt máy in, mở nắp máy in rút cartridge (hộp mực) ra khỏi máy nhẹ nhàng.
Tiếp đến bạn lên kéo tờ giấy bị kẹt (nhẹ nhàng, từ từ để không bị rách) về phía mình. Nếu giấy bị kẹt trong máy in laser gần lô sấy, hãy đợi nó nguội hẳn rồi hãy tiếp tục lấy giấy in bị kẹt ra.
Cần kiểm tra thật kỹ từng mẩu giấy xem có mẫu nào dù nhỏ xíu còn kẹt trong máy không, nếu có hãy nhẹ nhàng gỡ hết ra nhé.
Lấy hết tất cả giấy in và mảnh giấy vụn có thể gây kẹt thêm. Tránh kéo mạnh tay có thể làm rách bao lụa hoặc hỏng đầu in nếu có va chạm. Nếu bạn làm hư một bộ phận cơ nào của máy, hãy ngừng lại và gọi điện thoại cho dịch vụ bảo hành hoặc địa chỉ sửa chữa máy in tại nhà gần nhất để khắc phục nhanh chóng nhé


3. Cách phòng tránh hiện tượng bị kẹt giấy


- Hãy dùng cùng một loại giấy in trong khay nạp giấy. Dù máy của bạn có một hay nhiều khay nạp giấy, hãy cho máy biết đó là loại giấy nào
-Nên tìm hiểu và xác định máy in của mình phù hợp với loại giấy in nào theo định lượng, độ dày, kích thước…để lựa chọn cho chính xác.
- Khi nạp giấy lại, hãy chú ý cách nạp giấy như thế nào, kiểm tra lại có cần điều chỉnh thanh chỉ chiều dài hay chiều ngang hay không nhé.
- Không nên sử dụng giấy lâu ngày hoặc giấy đã bị ẩm để in. Hãy dùng giấy in chất lượng, bề mặt láng mịn và đồng nhất. Tốt nhất là trước khi in bạn nên kiểm tra lại chất lượng giấy in để tránh tình trạng in bị kẹt giấy nhé


Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.