Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Hướng dẫn bảo dưỡng máy in phun

Như tất cả những loại máy móc khác, đặc biệt là máy in chúng đều cần phải được bảo dưỡng, vệ sinh máy sau một thời gian sử dụng. Máy in ph... thumbnail 1 summary
Như tất cả những loại máy móc khác, đặc biệt là máy in chúng đều cần phải được bảo dưỡng, vệ sinh máy sau một thời gian sử dụng. Máy in phun là loại máy có mực in dạng lỏng khá, nên cần phải đặc biết chú ý và quan tâm đến vấn đề vệ sinh máy. Vậy máy in phun cần vệ sinh những bộ phận nào, vệ sinh như thế nào, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cụ thể từng bộ phận.
Bảo dưỡng máy in phun như thế nào ?

Vệ sinh đầu phun của máy in phun


Đầu phun là bộ phận cực kỳ quan trọng trong máy in phun, nó đóng vài trò quan trọng quyết định chất lượng bản in. Chính vì vậy để đảm bảo đầu phun luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất, tránh tình trạng bị tắt nghẽn, ngưng tụ mực hay tránh làm cho mực bị bay hơi nhiều bạn cần vệ sinh thường xuyên cho đầu phun.
Cách thực hiện: Trước tiên bạn phải tắt nguồn máy in, và thao máy in ra khỏi nguồn điện, mở nắp máy in lấy một miếng vải sạch rồi thấm nước và cắt khô. Sau đó bạn di chuyển dàn đầu phun về phía xả mực bên tay phải, dán miếng vải vào đầu phun và giữ như vậy cho đến sáng hôm sau.

Đầu phun bị nghẹt


Trong quá trình in ấn bằng máy in phun bạn sẽ dễ gặp phải trường hợp đầu phun có  trình trạng bị nghẹt. Đừng vội hoản, bạn cần phải khắc phục sự cố này ngay bằng cách ấn phim pause rồi sau đó tiến hành hút mực từ đầu in phun ra và vệ sinh một cách sạch sẽ. Khi đã vệ sinh sạch sẽ bạn dùng ống xi lanh để loại bỏ đi giọt mực trên đầu in phun.

Máy in phun cho trang in bị nhòe


Đối với trường hợp này, thường thì nguyên nhân gây nhòe trang in là do có bụi, xơ giấy hoặc tóc dính vào đầu in. Cách khắc phục là bạn hãy tháo vòi phun của máy in phun ra, sau đó dùng miếng vải nhỏ lau sạch bề mặt và cạnh của hộp mực làm vệ sinh sạch sẽ chúng, cần chú ý không nên lau lên khu vực vòi phun.

Lưu ý khi tắt nguồn máy in phun


Bạn nên nhớ một điều khi sử dụng máy in phun đó là chúng ta chỉ nên tắt máy in bằng công tắc nguồn được thiết kế trên thân máy. Vì hầu hết các máy in phun sẽ tự động đóng đầu in khi máy đã in xong và bạn nhấn phím tắt công tắc nguồn để ngăn ngừa khô mực. Nếu bạn tắt trực tiếp bằng cách rút nguồn điện ra khỏi máy in thì có thể dẫn đến trường hợp đầu in vẫn chưa được đóng, và để tiếp xúc ngoài không khí lâu sẽ dẫn đến khô mực.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.