Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

So sánh thử nghiệm 2 chiếc máy in Brother MFC-J6710DW và HP Officejet 7500A

Hôm nay chúng tôi sẽ so sánh 2 chiếc máy in phun màu đa năng dành cho khổ giấy A3 là máy in Brother MFC-J6710DW và máy in HP Officejet 7500... thumbnail 1 summary

Hôm nay chúng tôi sẽ so sánh 2 chiếc máy in phun màu đa năng dành cho khổ giấy A3 là máy in Brother MFC-J6710DW và máy in HP Officejet 7500A. Cả 2 chiếc máy in này đều có điểm chung là chất lượng in khá tốt, được trang bị các tính năng vô cùng tiện lợi như scan, photocopy, fax, vÀ đặc biệt là cả 2 chiếc máy in này đều có thể in không dây, in ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ.

Một vài điểm chung giữa 2 chiếc máy in này:

Cả 2 chiếc máy in này đều sử dụng khay cuốn tự động, rất thuận tiện cho việc in những tập tài liệu rời. Dù cả 2 đều cùng hỗ trợ khổ giấy A3, thế nhưng khay nạp tài liệu gốc của Officejet 7500A chỉ hỗ trợ tối đa đến khổ A4/Letter còn Brother MFC-J6710DW lại có khay riêng dành cho khổ giấy A3 nên kích thước cũng to lớn và nặng hơn.

MFC-J6710DW và Officejet 7500A đều sử dụng kết nối thông qua cổng USB 2.0, 1 cổng RJ11 dành cho việc fax, 1 cổng Ethernet (RJ-45) dùng để kết nối trong mạng nội bộ. Tuy nhiên, giao diện trình đơn của hai máy khác nhau. Brother MFC-J6710DW có màn hình LCD 3,3” cùng nhóm nút được phân bố theo cụm chức năng hỗ trợ đầy đủ các lệnh và điều chỉnh cần thiết. HP Officejet 7500A lại dùng giao diện cảm ứng từ các nút đến màn hình (2,36”) trông hiện đại hơn.

Chất lượng bản in

Đánh giá chất lượng bản in của máy in Brother MFC-J6710DW

Chúng tôi tiến hành in thử nghiệm trên giấy in chuyên dụng dành cho in phun, sử dụng chế độ Photo có trên máy. Thử nghiêm cho thấy bản in khá nét, màu sắc in trên giấy trông khá thực và da người nhìn rất tự nhiên. Tiếp tục thử nghiệm trên giấy bóng dùng để in ảnh (glossy/photo paper), với tùy chọn Best. Máy cho ra bản in rất đẹp, màu sắc đầy đủ, chỉ có 1 khuyết điểm nhỏ là màu có vẻ hơi ngả vàng.



Đánh giá chất lượng bản in của máy in HP Officejet 7500A

Chúng tôi lại tiếp tục thử nghiệm chiếc máy in HP trên giấy thường, tùy chọn Draft, máy cho ra bản in khá rõ và dễ đọc, tuy nhiên nhiều chỗ vẫn bị nghiêng ngả không đều. Ở chế độ Normal, độ rộng của chữ tròn trịa và mạch lạc hơn khá nhiều.

Nhận xét chung, cả 2 chiếc máy in này đều đạt chất lượng in ở mức trung bình chứ chưa quá xuất sắc.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.