Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Chàng trai tạo ra bàn tay giả nhờ máy in 3D giúp nhiều trẻ em khác

Một thợ mộc người Nam Phi có tên là Richard van As đã tìm ra được cách chế tạo cánh tay robot bằng máy in 3D để hỗ trợ cuộc sống sau khi gặp... thumbnail 1 summary
Một thợ mộc người Nam Phi có tên là Richard van As đã tìm ra được cách chế tạo cánh tay robot bằng máy in 3D để hỗ trợ cuộc sống sau khi gặp phải một tai nạn lao động khiến anh bị mất 4 ngón tay trên tay phải lúc 2 năm trước. Sau khi thành công với việc chế tạo tay robot, anh đang muốn phổ biến chúng ra để có thể giúp đỡ những trẻ em khuyết tật không có ngón tay.



Chiếc máy in được anh chàng này sử dụng chính là chiếc máy in 3D MakerBot Replicator 2 rất phổ biến trên thị trường. Hợp tác với Ivan Owen, sau rất nhiều thử nghiệm thất bại, cuối cùng 2 người cũng tạo ra được một ngón tay robot từ máy in 3D. Sau đó kỹ thuật này được họ nhân rộng ra để tạo ra được một bàn tay robot hoàn chỉnh.

Người đầu tiên được Van As giúp đỡ chính là cậu bé Liam, cậu bé này bị hội chứng nẹp nước ối có tên tiếng anh là amniotic band syndrome, hội chứng này khiến cậu bé hoàn toàn không có ngón tay tay phải khi mới sinh ra. Mẹ của cậu đã nhờ Van As giúp đỡ để cậu bé có một cuộc sống bình thường hơn, và ngay lập tức, Van As và bạn đã tạo ra một cánh tay có tên là Robohand để giúp đỡ cậu bé. Công nghệ in 3D và những chiếc máy in 3D càng ngày càng hữu ích đúng không nào?

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.