Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Thực trạng và giải pháp tối ưu để tiết kiệm giấy in

Khi mà ngành công nghiệp giấy in phát triển mạnh mẽ như ngày nay cũng là lúc môi trường rừng trở nên suy thoái. Như chúng ta đều biết giấy ... thumbnail 1 summary
Khi mà ngành công nghiệp giấy in phát triển mạnh mẽ như ngày nay cũng là lúc môi trường rừng trở nên suy thoái. Như chúng ta đều biết giấy được làm từ bột gỗ cây rừng, vì thế, để làm ra giấy in hàng trăm ngàn cây rừng đã bị chặt phá. Con người cứ vô tư sử dụng và lãng phí giấyin đồng nghĩa đang tự hủy hoại môi trường sống của chính mình. Vì vậy, tiết kiệm giấy in là điều cần thiết và làm sao để tiết kiệm giấy in hiệu quả là một vấn đề đặt ra.

Thực trạng in ấn hiện nay


Ngày nay, việc in ấn diễn ra thường xuyên nhất là tại các văn phòng và các tiệm photo hay in ấn. Bên cạnh in hàng loạt tập giấy in tài liệu hội họp, văn bản tham khảo cho đối tác, khách hàng thì bạn có thể bắt gặp hàng núi tiểu luận, khóa luận, đồ án tốt nghiệp của sinh viên tại các tiệm photocopy. Chúng ta có thể thấy được mức độ hao phí giấy in khi tất cả hầu hết chỉ được in một mặt để đảm bảo tính lịch sự, form chuẩn đã đề ra.
Thực trạng của ngành giấy Việt Nam rất cần những phương án tiết kiệm bởi Việt Nam chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu tiêu dùng của người dân, 40% phải nhập khẩu giấy từ công ty giấy nước ngoài với giá khá cao.
Bạn có nghĩ rằng chúng ta đã quá lạm dụng giấy in khi sử dụng phung phí những ưu ái của mẹ thiên nhiên? Đã đến lúc phải suy nghĩ lại thói quen in ấn của mình, đó cũng là cách tiết kiệm khoản chi phí tối đa hàng tháng dành cho công việc in ấn.

Các phương án giúp tiết kiệm giấy


- In 2 mặt thay cho in 1 mặt

Thật ra chưa có quy định nào bắt buộc phải in một mặt giấy đối với các khóa luận hay đồ án tốt nghiệp. Nếu bạn chỉ chú ý đến độ dày mà không chăm lo nội dung bên trong thì e rằng đồ án của bạn cũng không thể được đánh giá cao. Trong văn phòng, việc in 2 mặt các tài liệu tham khảo luôn được khuyến khích.
Thật dễ dàng nếu máy in của bạn có sẵn chức năng in 2 mặt giấy. tuy nhiên, nếu máy in của bạn không hỗ trợ in 2 mặt như máy in canon 2900 thì cũng có cách in được nhé, chỉ là hơi mất thời gian hơn thôi. Bạn có thể tham khảo cách này trên mạng Internet.

- Thay vì in hãy gửi email

Nộp bài tiểu luận qua email là cách rất được khuyến khích hiện nay, hãy nêu ý kiến này với giáo viên hướng dẫn của bạn. Thêm nữa, hãy scan rồi gửi email thay vì in ra và fax.

- Sử dụng e-book

Văn hóa đọc và nghiên cứu đề tài luôn được khuyến khích, nếu bạn lưu nó dưới dạng file ebook, thì sẽ tốt cho việc bảo quản và giảm thiểu tiêu hao tài nguyên giấy in.

Ngoài ra, còn nhiều cách tiết kiệm giấy khác chẳng hạn như in ghép tài liệu khổ nhỏ hơn, kiểm tra kỹ trước khi in, bán phế liệu giấy để tái chế lại. Nói chung, chỉ bằng những việc làm đơn giản chúng ta đã có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí in ấn không chỉ cho bản thân mà còn giúp bảo vệ môi trường tự nhiên rừng.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.