Tại sao lại chọn mở rộng ở thị trường Việt Nam?
Để mở rộng kinh doanh trên toàn thế giới, công ty Kokuyo đã chọn nhắm tới thị trường Việt Nam. Theo ông Yasunori, nguyên nhân mà công ty này chọn Việt Nam làm thị trường tiềm năng là vì ở Việt Nam có lượng học sinh sinh viên quan tâm tới việc học rất nhiều và sẵn sàng bỏ tiền ra phục vụ các sản phẩm cho nhu cầu học tập. Tuy nhiên các sản phẩm ở thị trường Việt lại chưa đáp ứng được những nhu cầu này, tính thẩm mỹ không cao, độ bền kém...Hiện nay, mặt hàng được nhắm tới nhiều nhất là vở Campus.
Sản phẩm của công ty văn phòng phẩm Kokuyo |
Thế nên, công ty này đã quyết định đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất ngay tại Việt Nam bằng số vốn khổng lồ lên tới 24 triệu đô và chọn Hải Phòng làm nơi xây dựng nhà máy vì nhân công ở đây khá rẻ. Với tình hình nhân lực hiện nay, công ty này tự tin có thể đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất các loại văn phòng phẩm giá rẻ như: hộp đựng tài liệu, giấy in, máy in, nhãn dán, bút mực, bút bi...
Vì lí do đó, họ đã cho xây dựng nhà máy tại Việt Nam với vốn đầu tư đến 24 triệu USD ở Hải Phòng. Chuyên sản xuất các sản phẩm chính bao gồm: file tài liệu các loại, hộp đựng tài liệu và các sản phẩm nhãn dán, sản phẩm in. Với năng lực hiện nay, hàng năm công ty có thể sản xuất hơn 7 triệu file tài liệu, 50 triệu vở học sinh và hơn 30 triệu nhãn dán xuất khẩu sang các thị trường chính như Nhật Bản và một số nước châu Âu, châu Á.
Không có nhận xét nào
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.