Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

HP sẽ tách riêng một công ty chuyên sản xuất máy in và máy tính

Doanh số cũng như những con số thống kê trong các quý gần đây cho thấy, HP đang có dấu hiệu giảm sút rõ rệt so với những năm trước. Trước ng... thumbnail 1 summary
Doanh số cũng như những con số thống kê trong các quý gần đây cho thấy, HP đang có dấu hiệu giảm sút rõ rệt so với những năm trước. Trước nguy cơ này, ban lãnh đạo của HP đã đưa ra quyết định sẽ tách đôi công ty HP hiện tại thành 2 công ty con giúp 2 công ty này có thể tập trung vào mảng chuyên biệt. Mọi thủ tục cũng như quá trình tách đôi công ty đã diễn ra trót lọt trong năm 2015. Được biết, với việc tách ra như thế này thì một công ty sẽ tiếp tục theo đuổi ngành dịch vụ, còn một công ty sẽ tiếp tục sản xuất máy in - máy tính. Sự thay đổi này được xem là bước ngoặt, và cũng là sự thay đổi lớn nhất từ trước đến nay của HP.



Cụ thể, công ty thứ nhất là HP Inc sẽ tiếp tục sản xuất và kinh doanh máy in và máy tính, và công ty còn lại có tên là Hewlett-Packard Enterprise sẽ chuyên về kinh doanh trạm dữ liệu máy chủ cùng với đó là những sản phẩm trực tuyến khác. Được biết, chiến lược tách đôi công ty HP sẽ giúp 2 công ty có thể dễ dàng tập trung vào sản phẩm của riêng mình. Cùng với đó, cũng sẽ có rất nhiều những dự án bị HP tạm dừng sẽ được bắt đầu lại.

Hiện nay, mảng máy tính và máy in của HP đang có dấu hiệu tăng trưởng 4% và những mảng khác đang có dấu hiệu suy giảm. Vị CEO của công ty HP - bà Meg Whitman cũng chia sẻ thêm rằng công ty này sẽ nỗ lực để đưa ra thị trường thật nhiều sản phẩm tốt trong năm 201.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.